Đóng góp lớn từ các chi, Đảng bộ cơ sở, cơ quan đơn vị

Cập nhật: 24-06-2020 | 08:42:37

Kết quả thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 có sự đóng góp rất lớn của các chi, Đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố... Trong phiên làm việc hôm qua (23-6), Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã dành nhiều thời gian để nghe các tham luận, những minh chứng rõ ràng nhất cho kết quả phát triển trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố trong nhiệm kỳ 2015-2020.

 Trình bày tham luận, đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga (Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một), cho biết thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, thời gian qua, Hội LHPN thành phố đã có nhiều mô hình mới, cách làm hay để thực hiện hiệu quả cuộc vận động này. Hội tổ chức hội thi “Hiến kế xây dựng các mô hình xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị” nhằm tìm kiếm các mô hình hay, hiệu quả, thiết thực trong việc triển khai thực hiện đề án và tổ chức hội thi “Vẽ tranh cổ động về bảo vệ tài nguyên và môi trường”... được đông đảo hội viên phụ nữ tích cực ủng hộ, tham gia hưởng ứng. Ngoài ra, hội còn tổ chức nhiều hoạt động, đề ra nhiều mô hình hiệu quả như thành lập đội “Tình nguyện vì một đô thị xanh”, mô hình “Mùa xuân cho em”...

“Chúng tôi thống nhất cao với chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII về vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh đô thị trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một giai đoạn 2020-2025. Với kết quả đã đạt được của đề án nhiệm kỳ qua, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tích cực tham gia thực hiện chương trình; đồng thời sáng tạo nhiều mô hình mới tạo nét đặt trưng riêng của phụ nữ thành phố trong thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, góp phần xây dựng hình ảnh con người “Thủ Dầu Một văn minh, nghĩa tình, nhân ái…” theo mục tiêu chương trình hành động đề ra”, đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga nhấn mạnh.

Trình bày tham luận, đại biểu Lộc Trung Nghĩa (Phó Trưởng phòng Nội vụ TP.Thủ Dầu Một), cho biết qua thực hiện đánh giá chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh cho thấy TP.Thủ Dầu Một luôn là đơn vị dẫn đầu chỉ số CCHC trong 5 năm qua. Để tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu, thời gian tới thành phố cần đưa ra một số nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong giai đoạn tiếp theo. Cụ thể là đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, quán triệt trong toàn hệ thống chính trị nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cơ quan hành chính Nhà nước, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, công vụ; tuyên truyền trong quần chúng nhân dân nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác CCHC, cải cách thủ tục hành chính (TTHC); bám sát bộ chỉ số CCHC cấp huyện, cấp xã của UBND tỉnh và kế hoạch CCHC hàng năm của đơn vị để chủ động triển khai các nhiệm vụ CCHC.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố cần tiếp tục phát huy vai trò, vị trí, tăng cường trách nhiệm là đầu mối trong tiếp nhận, xử lý, trả kết quả TTHC thuộc thẩm quyền; tăng cường mối liên hệ phối hợp với Chi cục Thuế, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố trong việc giải quyết TTHC liên thông và TTHC thuộc thẩm quyền Sở Tài nguyên và Môi trường trên địa bàn thành phố, kịp thời đề xuất biện pháp xử lý đối với những trường hợp trễ hạn, tránh tình trạng gây khó khăn, phiền hà người dân trong giải quyết TTHC; thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên 30% tổng số TTHC và thực hiện kết nối với Cổng thanh toán điện tử của ngân hàng, tích hợp với Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Dương; đưa những cơ quan ngành dọc, liên quan thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tại trung tâm như công an, ngân hàng...

TIỂU LIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên