Động lực từ những cây cầu

Cập nhật: 24-10-2020 | 08:21:21

Với tầm nhìn dài hạn, Bình Dương nhanh chóng bố trí vốn, phát triển các cây cầu chiến lược nối liền với các tỉnh lân cận như Tây Ninh, Đồng Nai để kết nối giao thông, tạo động lực phát triển. Cầu Bạch Đằng 2 với tổng mức đầu tư hơn 490 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, cầu Bạch Đằng 2 sẽ cùng với cầu Bạch Đằng 1, Thủ Biên và Hóa An gia tăng năng lực vận tải hàng hóa từ Bình Dương đi các tỉnh thành. Mới đây, Bình Dương khởi công dự án xây dựng cầu, đường kết nối với tỉnh Tây Ninh với tổng kinh phí khoảng 370 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2021. Dự án đưa vào hoạt động sẽ có ý nghĩa quan trọng kết nối liên vùng, mở rộng không gian phát triển.

Việc hình thành những tuyến đường và cầu sẽ góp phần làm giảm ách tắc giao thông cho các tuyến đường trọng điểm, hình thành thêm cửa ngõ kết nối vùng và quốc tế. Đặc biệt, các cây cầu này sẽ tạo cú hích cho các đô thị ven sông phát triển, là “át chủ bài” giúp các khu vực trong vùng vươn lên, góp phần vào sự phát triển bền vững của Bình Dương. Bên cạnh đó, sự ra đời của các cây cầu sẽ góp phần bảo đảm các yêu cầu về giao thông vận tải, xây dựng và phát triển chuỗi logicstisc nối các khu công nghiệp với các cảng đường thủy, đường hàng không; tạo điều kiện phát triển văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế của Bình Dương.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=427
Quay lên trên