Động thổ xây dựng nhà máy ILD Coffee Việt Nam tại TX.Bến Cát

Cập nhật: 11-03-2022 | 17:12:08

(BDO) Sáng 11-3, tại KCN Quốc tế Protrade (xã An Tây, TX.Bến Cát), Tập đoàn ILD Coffee tổ chức lễ động thổ xây dựng nhà máy ILD Coffee Việt Nam (ảnh)

Nhà máy được xây dựng trên diện tích hơn 40.000m2, tọa lạc đường số 11 KCN Quốc tế Protrade. Dự kiến nhà máy sẽ được đưa vào hoạt động trong tháng 9-2023. Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê Robusta số một thế giới nhưng có hơn 85% xuất khẩu dưới dạng thô nên giá trị không cao. Trong bối cảnh đó, nhà máy cà phê ILD (nhà máy cà phê hòa tan sấy lạnh) tại tỉnh Bình Dương ra đời sẽ là một lực đẩy rất lớn cho lĩnh vực cà phê chế biến sâu tại Việt Nam, góp phần thực hiện mục tiêu xuất khẩu 30% cà phê chế biến sâu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng thời góp phần giúp giá trị cà phê Việt Nam phát triển bền vững hơn, đặc biệt trong thời kỳ hậu Covid -19, khi Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang từng bước khôi phục và phát triển kinh tế.

Thoại Phương - Trung Hiếu

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên