Dự án FAE giúp sinh viên dễ dàng tìm nhà trọ

Cập nhật: 15-04-2023 | 08:30:20

 Để hạn chế tối đa thời gian, công sức và rủi ro cho sinh viên (SV) khi tìm phòng trọ, nhóm SV trường Đại học Thủ Dầu Một đã thực hiện dự án FAE - Nhà trọ SV. Bằng thao tác đơn giản, truy cập vào website https://simpleshop.vn/ fae-nhatrosinhvien, SV có thể dễ dàng lựa chọn được nơi ở theo nhu cầu.

 

Nhóm SV trường Đại hc Th Du Mt vi d án FAE - Nhà tr SV đã xut sc giành gii cao tcác cuc thi khi nghip

 Hiểu được khó khăn của SV trong việc tìm nhà trọ, nhóm SV trường Đại học Thủ Dầu Một gồm Võ Kim Bằng, Cao Thị Thanh Tâm, Hồ Minh Hương (SV năm 2, khoa kinh tế) đã cùng nhau thực hiện dự án FAE để hỗ trợ đắc lực cho SV, nhất là SV năm nhất khi mới nhập học. Hồ Minh Hương, thành viên nhóm chia sẻ: “SV ngoại tỉnh chiếm một số lượng khá lớn tại Bình Dương. Nếu họ tìm nhà trọ theo cách truyền thống thì rất tốn thời gian và công sức, mà chưa chắc đã có được chỗ ở ưng ý. Đặc biệt, đối với SV mới nhập học, điều này lại càng khó khăn hơn. Vì thế, việc tạo ra một website phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm nhà trọ cho tân SV nói riêng và SV nói chung là điều cần thiết…”.

Thử nhấp vào website https://simpleshop.vn/fae-nhatrosinhvien, chúng tôi lập tức quan sát thấy từng phòng trọ qua hình ảnh thực tế mà các thành viên thu thập được trong quá trình khảo sát. Từng căn phòng hiện lên với địa chỉ, giá cả, lời giới thiệu rõ ràng, kèm số điện thoại liên lạc, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn và đặt phòng chỉ bằng việc lướt điện thoại hay máy tính.

Không chỉ cung cấp thông tin nhà trọ, FAE còn cung cấp thêm thông tin về những căn hộ, chung cư cao cấp hơn dành cho người đi làm, hoặc nhóm SV có thể thuê cùng nhau. Song song đó, FAE còn cung cấp dịch vụ decor (tân trang lại phòng) cho người có nhu cầu và cung cấp các sản phẩm gia dụng phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Trên trang web này còn có cả dịch vụ vận chuyển khi người dùng có nhu cầu chuyển nhà, chuyển hàng, chuyển nhu yếu phẩm… Với giao diện dễ nhìn, đơn giản, chỉ cần các thao tác cơ bản là người dùng có thể đặt được phòng. Đặc biệt, độ tin cậy, uy tín của các chủ nhà trọ sẽ được nhóm bảo đảm và xác minh trước khi khách hàng đồng ý thuê phòng.

SV Hồ Minh Hương cho biết: “Hiện tại, trang web mới được thành lập chưa lâu nên vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Sắp tới đây, nhóm sẽ phát triển thành app để nâng tầm dự án”. Hương cũng nhìn nhận: “Nhân lực của nhóm em cũng khá ít nên việc đi khảo sát, tìm phòng, thu thập thông tin, cam kết cùng chủ phòng trọ mất khá nhiều thời gian, nhưng vì ý nghĩa tốt đẹp từ dự án nên dù vất vả, cả nhóm quyết tâm thực hiện”.

Hiện tại, nhóm chia việc cho 3 thành viên như sau: Võ Kim Bằng là người phân tích chiến lược, phân chia công việc để bộ máy nhân sự diễn ra linh hoạt, hiệu quả, chịu trách nhiệm với các hoạt động của nhóm. Hồ Minh Hương, quản lý tài chính, nhân sự, marketing. Cao Thị Thanh Tâm có nhiệm vụ đưa ra các chiến lược kinh doanh trong thị trường liên tục, quản trị các chiến lược và khảo sát thị trường.

Minh Hương bày tỏ: “Sau khi dự án hình thành và phát triển, hy vọng nỗi lo tìm trọ của SV, công nhân cũng như người muốn tìm kiếm phòng trọ sẽ không còn nữa…”.

 Dự án FAE đã đạt giải nhất cuộc thi SV Đại học Thủ Dầu Một với ý tưởng khởi nghiệp (TDMU ENTREPRENEURSHIP COMPETITION NĂM 2022); giải khuyến khích Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên năm 2022 và nhận được bảo trợ từ các doanh nghiệp. Đây có thể nói là một mô hình khởi nghiệp mới trong thời đại công nghệ 4.0…

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên