Dự kiến bổ sung 15 cụm công nghiệp tập trung tại huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng

Cập nhật: 03-04-2023 | 08:53:31

Theo Sở Công thương, giai đoạn 2021-2025, nhằm phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao, tỉnh đang tập trung phát triển các cụm công nghiệp (CCN) hỗ trợ, CCN chuyên ngành. Sở Công thương đã làm việc với các huyện, thị, thành phố, đơn vị có liên quan để điều chỉnh, bổ sung phương án phát triển CCN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, dự kiến bổ sung 15 CCN tập trung trên địa bàn huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng. Các CCN tập trung được thành lập nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu về mặt bằng sản xuất cho các nhà đầu tư vào Bình Dương với địa điểm và diện tích phù hợp; góp phần thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, đáp ứng nhu cầu di dời các cơ sở sản xuất bên ngoài các khu, CCN ở các địa phương phía nam của tỉnh.

Theo kế hoạch, đến năm 2025, Bình Dương sẽ di dời được 30 - 40% các doanh nghiệp sản xuất ở phía nam lên các khu, CCN phía bắc. Từ đó, hình thành các khu công nghiệp chuyên ngành, khu công nghiệp khoa học công nghệ, khu công nghiệp phụ trợ, công nghiệp xanh, công nghiệp tuần hoàn, công nghiệp 4.0.

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên