Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng

Cập nhật: 17-11-2021 | 07:01:21

 Cuối tuần qua, tại Trung tâm Thương mại (TTTM) Aeon Mall Bình Dương Canary đã diễn ra phiên chợ đưa hàng Việt về các khu, cụm công nghiệp của tỉnh với chủ đề “Giới thiệu sản phẩm ngành hàng truyền thống, thủ công mỹ nghệ tỉnh Bình Dương”. Doanh nghiệp bán lẻ, cơ quan quản lý đều hướng đến mục tiêu nâng cao khả năng tiếp cận, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.

 Khách hàng la chn sn phm th công m ngh ti phiên ch hàng Vit va đưc t chc Aeon Mall Bình Dương Canary

 Tương tác với người tiêu dùng

Mặc dù đã chọn mua rất nhiều hàng hóa sau buổi tham quan mua sắm tại Aeon Mall Bình Dương Canary, bà Thân Thị Hồng Thuận, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An vẫn nhanh chân bước vào gian hàng trưng bày sản phẩm mây tre lá Thành Lộc tại phiên chợ hàng Việt. Cầm trên tay chiếc túi cói vừa mua được với giá 150.000 đồng, bà Thuận chia sẻ tại đây có nhiều sản phẩm đồ dùng phục vụ sinh hoạt gia đình như bàn ghế, thùng giấy, chậu hoa, túi xách được làm từ nguyên vật liệu thân thiện môi trường với mẫu mã rất độc đáo. “Khách hàng tha hồ lựa chọn. Đặc biệt, phiên chợ còn có chương trình giá ưu đãi trong mùa dịch bệnh. Phiên chợ mang lại lợi ích rất lớn, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận hàng hóa sản xuất trong nước có chất lượng với giá cả phù hợp”, bà Thuận nói.

Ông Hồ Văn Tươi, chủ cơ sở sản xuất sơn mài Tươi Khanh (phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một) cho rằng diễn biến dịch bệnh vẫn còn phức tạp, lĩnh vực hàng thủ công mỹ nghệ tiếp tục bị ảnh hưởng. “Vì vậy, tham gia chương trình giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ chúng tôi luôn mong muốn được trực tiếp tiếp cận, nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm của mình. Từ đó chúng tôi đánh giá thực tế về thị trường địa phương để có sự điều chỉnh sản xuất, kinh doanh phù hợp, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh”, ông Tươi cho biết.

Tương tự, bà Nguyễn Y Vân, quản lý đơn hàng lẻ của Công ty Mây tre lá Thành Lộc, nhìn nhận tình hình dịch bệnh khiến sức tiêu thụ chung đều giảm. Vì vậy, việc tổ chức phiên chợ sẽ giúp doanh nghiệp tăng sự hiện diện, lưu giữ sự hiểu biết về sản phẩm đối với khách hàng nội địa. Từ đó doanh nghiệp có những ý tưởng mới, hướng đến tối ưu hóa giá thành sản phẩm để phục vụ nhu cầu khách hàng, tiêu thụ hàng hóa dễ dàng hơn, doanh nghiệp có thêm điều kiện vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Kích cầu hàng Việt

Hiện nay, doanh nghiệp ở Bình Dương cũng như ở các tỉnh, thành trong cả nước trên các lĩnh vực như sản xuất công nghiệp, du lịch, vận tải, dịch vụ… đang chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh. Trong đó các doanh nghiệp ngành hàng thủ công mỹ nghệ đều đang phải đối mặt với suy giảm sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, các ngành chức năng, doanh nghiệp bán lẻ phối hợp tổ chức giới thiệu ngành hàng thủ công, mỹ nghệ lại một lần nữa tiếp sức để hỗ trợ lưu thông hàng Việt.

Đại diện Aeon Mall Bình Dương Canary Bình Dương chia sẻ trong khuôn khổ chương trình lần này, ngoài việc bày bán hàng hóa trực tiếp, trung tâm còn có hình thức mua sắm online, tư vấn mua sắm trên Fan Page Aeon Mall Bình Dương Canary nhằm kích thích sức mua đối với khách hàng gần xa trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, nhằm tạo sự mới lạ và tăng tương tác với người tiêu dùng, ngoài việc bán những mặt hàng thủ công mỹ nghệ chất lượng và giá cả hợp lý, trung tâm còn bố trí khu vực chế tác để khách tham quan, tận mắt chứng kiến các khâu sản xuất những sản phẩm chất lượng của ngành hàng thủ công mỹ nghệ Bình Dương. Cũng theo vị đại diện này, thông qua các hoạt động giới thiệu ngành nghề thủ công mỹ nghệ Bình Dương, Aeon Mall Bình Dương Canary mong muốn góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng hàng hóa của người tiêu dùng đối với sản phẩm trong nước.

Ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương, cho biết từ đầu năm đến nay dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến hoạt động xúc tiến thương mại khó triển khai theo kế hoạch đề ra. Vì vậy, việc tổ chức phiên chợ hàng Việt lần này chỉ dàn dựng, giới thiệu một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của doanh nghiệp Bình Dương. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, trao đổi hợp tác đầu tư với các đối tác trong và ngoài nước nhằm kích thích sản xuất và sử dụng hàng Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại bằng nhiều hình thức, sản phẩm đa dạng hơn nhằm giới thiệu rộng rãi sản phẩm, hàng hóa của Bình Dương. Đây cũng là các hoạt động nhằm hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

“Tổ chức phiên chợ hàng Việt lần này chỉ dàn dựng, giới thiệu một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của doanh nghiệp Bình Dương. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, trao đổi hợp tác đầu tư với các đối tác trong và ngoài nước nhằm kích thích sản xuất và sử dụng hàng Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh”.

(Ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương)

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên