Dùng xăng đốt người yêu, lãnh án 20 năm tù

Cập nhật: 17-12-2021 | 13:21:20

(BDO) Sáng 17-12, Toà án nhân dân tỉnh đã mở phiên toà tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Văn Đức (SN 2001, quê Quảng Ngãi) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Đức và Đàm Thị Tươi (SN 2005, quê Đắk Nông) có mối quan hệ yêu đương với nhau. Do mâu thuẫn trong tình cảm, Tươi nói lời chia tay nên Đức nảy sinh ý định dùng xăng dọa đốt Tươi.


Bị cáo Đức (áo vàng, bên phải) và bị cáo Danh tại phiên toà tuyên án sáng 17-12

Khoảng 11 giờ ngày 26-9-2020, Đức kêu Phạm Công Danh (SN 2004, quê Bình Phước) chở đi mua xăng và gửi hình chụp chai xăng qua điện thoại Danh nhờ Danh chuyển chuyển hình cho Tươi với mục đích hù dọa.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, Đức tiếp tục nhờ Danh chở ra lô cao su để gặp Tươi nói chuyện nhưng Tươi vẫn đòi chia tay, tức giận Đức lấy chai xăng mang theo đổ lên người Tươi rồi bật lửa đốt. Do vết thương quá nặng, đến ngày 2-10-2020 Tươi tử vong.

Trả giá cho hành vi côn đồ của mình, Đức đã bị Hội đồng xét xử tuyên phạt mức án 20 năm tù về tội “giết người”. Riêng bị cáo Danh bị tuyên án 3 năm tù về tội “Đe doạ giết người” nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 5 năm.

LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên