Gặp gỡ cô thủ khoa thích nghề dạy học

Cập nhật: 18-09-2017 | 08:40:01

Với tổng điểm số là 27,25 điểm (ngữ văn: 8,5; lịch sử: 9; địa lý: 9,75), Nguyễn Thị Thùy Vân đã xuất sắc trở thành thủ khoa của trường Đại học Thủ Dầu Một năm học 2017-2018, đồng thời cũng là á khoa của trường THPT Võ Minh Đức trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua.

 Tâm sự với Thùy Vân, chúng tôi mới biết hoàn cảnh gia đình em gặp nhiều khó khăn. Ba em trước đây làm nghề bốc vác cho các sạp trái cây ở chợ Thủ Dầu Một, nhưng do công việc quá nặng nhọc nên ông bị đau cột sống và dẫn đến bị liệt 2 chân từ khi Thùy Vân mới học lớp 6. Do mẹ phải thường xuyên đưa ba đi chạy chữa, nên Thùy Vân và cô em gái nhỏ cũng ngày càng quen dần với lối sống tự lập. Mọi công việc trong nhà như giặt giũ, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa… Thùy Vân đều tự giác làm một cách tươm tất. Tuy vậy, trong em vẫn duy trì một đam mê với nghề dạy học, nhất là dạy các em học sinh tiểu học. Vì thế, ngoài việc phụ giúp mẹ làm việc nhà và các mặt hàng trong tiệm tạp hóa, Thùy Vân còn rất chăm chỉ trong học tập. Nhìn vẻ ngoài mảnh khảnh, hơi ốm yếu nhưng khi hỏi về chuyện học tập, trên gương mặt cô thủ khoa này bỗng tươi sáng hẳn lên. Thùy Vân chia sẻ, em đã định hướng cho mình vào khối C từ năm lớp 10, bởi em có sở trường với môn địa lý. Năm học 2015-2016, Thùy Vân đoạt giải khuyến khích học sinh giỏi môn địa lý cấp tỉnh và liên tiếp xếp loại học lực giỏi 2 năm liền cuối cấp.

Nguyễn Thị Thùy Vân (bên trái) và tác giả

Với lợi thế rất vững kiến thức địa lý, Thùy Vân đã tập trung ôn luyện nhiều hơn các môn ngữ văn và lịch sử sau khi kết thúc kỳ thi học kỳ 2 của lớp 12. Buổi sáng luyện ngữ văn thì buổi tối luyện lịch sử. Cứ thế mà em miệt mài ôn luyện cho đến khi thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Mẹ cũng ưu tiên mọi việc trong nhà để em tập trung ôn luyện. Và khi biết Thùy Vân đạt kết quả cao, cả nhà ai cũng mừng vui khôn xiết. Vui nhất là khi em nhận giấy trúng tuyển nguyện vọng 1 vào ngành Giáo dục tiểu học trường Đại học Thủ Dầu Một. Đầu tháng 9 này, em đã được trường thông báo mình là thủ khoa. Thùy Vân nói, khi biết tin là thủ khoa của trường, em rất vui mừng và tự hào cho gia đình. Tuy nhiên, đan xen trong những cảm xúc vui mừng tự hào ấy là những nỗi lo. “Mang danh là thủ khoa thì mình phải có cách học phù hợp hơn sao cho có thể phát huy bản thân và phát triển thành tích học tập hơn để xứng đáng với danh hiệu này”, Thùy Vân bộc bạch.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X