Ghi nhận từ một diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân: Người dân khen công an đẩy lùi nạn trộm cắp

Cập nhật: 30-07-2020 | 09:16:23

Thời gian qua, diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân được các địa phương tổ chức đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân. Từ diễn đàn này tạo cầu nối giữa công an địa phương và nhân dân, giúp cho công tác giữ gìn ANTT ở địa phương được tốt hơn.


Tại diễn đàn, nhiều người dân đánh giá cao trong công tác giữ gìn an ninh trật tự CA phường Bình Nhâm

Sáng 28-7, phường Bình Nhâm, TP.Thuận An đã tổ chức diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân. Qua diễn đàn lần này, nhiều người dân sinh sống trên địa bàn phường khen ngợi lực lượng CA đã đẩy lùi được tình trạng trộm cắp xảy ra trên địa bàn; nhanh chóng khám phá, bắt giữ nhiều đối tượng trong các vụ trộm xảy ra trên địa bàn; trật tự đô thị trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực hơn so với trước. Người dân cũng đánh giá cao mô hình camera an ninh đã góp phần phòng, chống tội phạm trên địa bàn; thái độ niềm nở của CA phường khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân.

Ngoài ra, tại diễn đàn, người dân đã đóng góp 7 ý kiến gồm 10 nội dung xây dựng cho lực lượng CA tiếp tục phát huy những yếu tố tích cực đã đạt được. Đơn cử, có ý kiến cho rằng lực lượng Cảnh sát giao thông CA TP.Thuận An cần tiếp tục tăng cường tuần tra giao thông trên các tuyến đường phường Bình Nhâm để kịp thời xử lý những người điều khiển phương tiện giao thông vượt đèn đỏ có nguy cơ gây tai nạn. Có ý kiến phản ánh tình trạng một số thanh thiếu niên (TTN) tụ tập “đi bão” trên đường đê bao sông Sài Gòn, đoạn thuộc khu phố Bình Đức; cần tăng cường trong công tác xử lý những trường hợp TTN tụ tập ăn nhậu hát karake loa kẹo kéo gây ồn ào trong một số khu trọ; cần tiếp tục tăng cường xử lý một số điểm chợ tự phát trên địa bàn.

Nhằm thể hiện tinh thần cầu thị, cán bộ, chiến sĩ CA phường Bình Nhâm đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của người dân đóng góp xây dựng cho lực lượng CA địa phương. Lãnh đạo CA phường Bình Nhâm cũng đã đề ra các phương hướng, kế hoạch cụ thể để giải quyết một số vấn đề tồn tại trên địa bàn.

Thông qua diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân, Ban CA phường Bình Nhâm đã tóm tắt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm 2020. Trong 6 tháng qua, trên địa bàn phường Bình Nhâm xảy ra 7 vụ, 10 đối tượng ảnh hưởng đến trật tự xã hội; vi phạm hành chính trên lĩnh vực an ninh trật tự và an toàn xã hội xảy ra 31 vụ, 34 đối tượng; thông qua số điện thoại đường dây nóng, CA phường Bình Nhâm tiếp nhận 35 nguồn tin tố giác, tin báo tội phạm. Trên lĩnh vực phòng, chống tội phạm về kinh tế - ma túy, CA phường phát hiện 24 vụ, 34 đối tượng sử dựng trái phép chất ma túy. Trong đó lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính 23 đối tượng. Bắt 1 đối tượng trốn lệnh truy nã.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên