Gia đình - nơi để yêu thương và chia sẻ

Cập nhật: 18-05-2018 | 08:54:05

Nhằm làm tốt công tác xây dựng nếp sống văn hóa - gia đình (NSVHGĐ), Phòng Xây dựng NSVHGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm tốt công tác tập huấn, tuyên truyền đến cơ sở…

 Công tác truyền thông, vận động và phối hợp của các ngành đóng vai trò quan trọng và là giải pháp hàng đầu trong việc thực hiện các mục tiêu của Đề án: “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3 hàng năm”. Theo đó, với chủ đề xuyên suốt từnăm 2014 đến nay là “Yêu thương và chia sẻ”, SởVăn hóa, Thể thao và Du lịch luôn chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về ý nghĩa lịch sửNgày Quốc tế hạnh phúc 20-3. Các lớp tập huấn về nội dung Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới; Luật Hôn nhân và Gia đình cũng được tổ chức theo định kỳ.

Việc tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữgìn, phát huy các giá trị đạo đức, lối sống, cách ứng xửtốt đẹp trong gia đình. Đólà tuyên truyền nêu gương người tốt, việc tốt trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; xây dựng các danh hiệu văn hóa. Cụ thể, Phòng Xây dựng NSVHGĐ đã phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương xây dựng chuyên mục như: “Cùng xây tổ ấm” tuyên truyền về bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình; xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Định kỳ 2 lần/tháng với thời lượng 10 phút/chương trình. Báo Bình Dương cóchuyên mục “Nếp sống văn hóa - gia đình”, đăng 2 số/tháng.

Bên cạnh đó, cán bộ của phòng cũng trực tiếp viết tin, bài trên website của ngành về lĩnh vực xây dựng gia đình hạnh phúc; phòng, chống bạo lực gia đình… nhằm đưa công tác tuyên truyền được sâu rộng đến quần chúng nhân dân. Trong những năm qua, SởVăn hóa, Thể thao và Du lịch biên soạn, in ấn và cấp phát về cơ sởcác loại tờgấp tuyên truyền như: 203.950 tờgấp tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữViệt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, mua trang bị cho cấp xã và các khu phố, ấp tài liệu tuyên truyền các loại gồm 1.093 đầu sách về gia đình… Ngoài ra, phòng cũng đã thực hiện việc tuyên truyền bằng xe lưu động, gắn pano, tổ chức nói chuyện chuyên đề và tọa đàm với chủ đề về “Xây dựng và giữgìn hạnh phúc gia đình” vì mái ấm gia đình không cóbạo lực gia đình nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3 và ngày Gia đình Việt Nam 28-6 hàng năm 2017 với hàng trăm hộ tham gia. Ở cơ sởcũng đã xây dựng và phát triển mô hình “Phòng, chống bạo lực gia đình” tại 83 xã, phường, thị trấn với 481 Câu lạc bộ “Gia đình phát triển bền vững”, 481 Nhóm Phòng, chống bạo lực gia đình” và củng cố 481 Tổ hòa giải cơ sở... Đề án “Tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình Việt Nam” được triển khai tại 50 xã, phường, thị trấn với 319 khu phố, ấp.

Bằng những việc làm này, vấn đề xây dựng gia đình hạnh phúc ngày càng được quan tâm. Tình trạng bạo lực, bạo hành gia đình cũng giảm dần trong các năm qua.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=113
Quay lên trên