Giai đoạn 2016-2020: Thành lập ít nhất 100 tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Cập nhật: 09-12-2017 | 10:19:50

Thời gian qua, tổ chức Đoàn - Hội các cấp trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực thực hiện công tác phát triển Đoàn - Hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Nhiều đơn vị đã tạo được những sân chơi ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục và đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống, tinh thần cho thanh niên công nhân (TNCN); tăng cường hiệu quả đoàn kết, tập hợp TNCN.


Các lớp đào tạo tin học cho TNCN tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh góp phần chăm lo, phát triển Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước.
Ảnh: K.T

Dấu ấn nổi bật trong công tác phát triển Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước là việc Hội LHTN tỉnh đã chọn Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam, một doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài tại KCN Việt Nam - Singapore 2 (TP.Thủ Dầu Một) làm điểm thực hiện mô hình xây dựng tổ chức hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Hội LHTN Việt Nam Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam được phát triển với quy mô 14.000 công nhân gồm 25 chi hội, câu lạc bộ, đội nhóm theo sở thích, năng khiếu. Ngay từ thời gian đầu thành lập, Hội LHTN Việt Nam Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, đáp ứng nhu cầu thiết thực, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; nâng cao kiến thức, trình độ, kỹ năng, ý thức, trách nhiệm cho TNCN. Những hoạt động tiêu biểu của hội như tổ chức ngày hội văn hóa giao thông, sổ tay chăm sóc sức khỏe cho TNCN, ngày hội hiến máu tình nguyện; phối hợp với Thư viện tỉnh thực hiện chuyển giao sách, báo phục vụ TNCN hàng quý; tổchức cuộc thi viết về biển đảo quê hương vvận động ng hộQuNgha tnh Trường Sa - Hong Sa... Từ khi thành lập đến nay, Hội LHTN công ty đã 3 lần được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên; được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam khối Doanh nghiệp tỉnh khen tặng vì có thành tích xuất sắc trong các hoạt động phong trào trong 2 năm liền.

Bên cạnh công tác phát triển tổ chức, các cơ sở Đoàn, Hội các cấp còn tổ chức và phối hợp hỗ trợ công tác thông qua hoạt động tuyên truyền pháp luật, chăm lo TNCN xa quê khó khăn, bị tai nạn lao động. Nổi bật trong 5 năm qua, tổ chức Đoàn, Hội các cấp đã cùng với các cấp công đoàn và doanh nghiệp tổ chức hơn 9.000 hoạt động phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, hội thi,hội diễn… Song song đó là việc phối hợp với các công ty, doanh nghiệp tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về tác phong công nghiệp, kỹ năng sống trong công nhân lao động. Đối với công tác nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, tay nghề, Tỉnh đoàn và Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp, tập trung chỉ đạo các đơn vị như Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ, Trung tâm Việc làm thanh niên, trường Trung cấp Kỹ thuật và nghiệp vụ công đoàn Bình Dương ưu tiên mọi nguồn lực để hỗ trợ đoàn viên công đoàn và TNCN nâng cao trình độ văn hóa... Ngoài ra, các tổ chức Đoàn, Hội trong tỉnh đã phối hợp với các cấp công đoàn giới thiệu hơn 2.000 TNCN khu vực ngoài Nhà nước cho Đảng xem xét kết nạp, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, công đoàn, Đoàn Thanh niên và các tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Thời gian tới, tổ chức Đoàn, Hội các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục chủ động và phối hợp với các đơn vị để phát triển đoàn viên, hội viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước; thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong khu vực này đạt chỉ tiêu theo Chương trình 16-Ctr/TU, ngày 9-6-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc “Xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, giai đoạn 2016-2020” và Đề án “Đoàn kết, tập hợp TNCN tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020”; trong đó phấn đấu thành lập mới ít nhất 100 tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; có ít nhất 10 điểm sinh hoạt đoàn viên thanh niên xa quê và 10 Câu lạc bộ Kết nối TNCN hoạt động hiệu quả”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên