Giải pháp di chuyển mới cho người cao tuổi tại Nhật Bản

Cập nhật: 05-09-2024 | 16:36:24

Việc di chuyển trở nên khó khăn là một trong những thách thức lớn mà người cao tuổi phải đối mặt. Để giúp họ duy trì sự độc lập và tự tin khi đi lại, công ty khởi nghiệp Nhật Bản Whill đã cho ra mắt mẫu xe tay ga Model R.


Mẫu xe tay ga mới dành cho người cao tuổi.

Với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, pin có thể thay thế và sạc ngay tại các căn hộ nhỏ, Model R là người bạn đồng hành lý tưởng cho những chuyến đi ngắn.

Với bốn bánh xe nhỏ, loại xe này được trang bị pin có thể thay thế và di chuyển trên nhiều địa hình, chạy trên vỉa hè và ở những nơi như sân bay và bệnh viện với tốc độ lên tới 6 km/h.

Một ưu điểm nữa là Model R có thể quay đầu trong phạm vi bán kính tối thiểu là 97 cm, giúp người điều khiển phương tiện dễ dàng hơn trên những con đường hẹp và ở những khu vực đông đúc.

Pin của xe có khả năng vượt quãng đường dài 17,2 km và mất 5 giờ để sạc đầy.

Giá xe là 357.000 yen (2.400 USD) cho mẫu màu trắng và 372.000 yen cho mẫu sơn phủ màu.

Ngoài ra, Whill còn cung cấp dịch vụ cho thuê mẫu xe tân tiến này. 

Trong 2 tháng trước, Whill đã cho ra mắt mẫu xe này tại Vương quốc Anh và Mỹ, có kế hoạch bán sản phẩm này tại Canada và châu Âu cũng như xem xét thị trường châu Á. Khoảng 60% doanh thu của công ty đến từ Bắc Mỹ và 25% từ Nhật Bản. 

Theo Whill, ước tính có 12 triệu người gặp khó khăn khi đi bộ từ 500 m trở lên ở Nhật Bản. Đây cũng là nước có dân số già nhất thế giới với hơn 29% dân số từ 65 tuổi trở lên (tính đến năm 2023).

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
xe tay ga

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=204
Quay lên trên