Giải quyết thấu đáo các vụ tranh chấp lao động

Cập nhật: 25-08-2022 | 08:52:03

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 18 vụ tranh chấp lao động tập thể tại 18 doanh nghiệp với 10.629 người lao động (NLĐ) tham gia. Nguyên nhân dẫn đến tranh chấp lao động chủ yếu do một bộ phận người lao động chưa nhận được gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và yêu cầu được tăng lương. Bên cạnh đó, còn có một số nguyên nhân khác như vấn đề xem xét lại chất lượng bữa ăn, cải thiện điều kiện làm việc.

Đối với các vụ tranh chấp có nội dung liên quan đến việc hỗ trợ NLĐ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP đã được Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị, thành phố kịp thời hướng dẫn, giải thích cho NLĐ hiểu những quy định của nghị quyết. Đối với các vụ tranh chấp có nội dung liên quan đến việc tăng lương và các kiến nghị khác, các tổ công các liên ngành địa phương đã kịp thời hướng dẫn các bên điều chỉnh những quy định chưa phù hợp hoặc định hướng để doanh nghiệp thỏa thuận với NLĐ. Qua đó, các vụ tranh chấp được giải quyết thấu đáo, NLĐ yên tâm làm việc, không sợ bị thiệt thòi về quyền lợi.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=264
Quay lên trên