Giáo dục con từ câu lạc bộ gia đình

Cập nhật: 11-11-2014 | 08:11:53

Các câu lạc bộ (CLB) được đặt tên cho phù hợp với tiêu chí hoạt động của các thành viên. Từ những CLB này, con cái cũng được giáo dục tốt hơn khi những gia đình (GĐ) gương mẫu được nêu gương qua các buổi sinh hoạt…

Đó là cách làm của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bàu Bàng. Chị Nguyễn Thị Quế Nga, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bàu Bàng, cho biết các CLB hoạt động tuy quy mô nhỏ nhưng dần dần có được hiệu quả từ cách làm phù hợp. Chị Nga cũng cho biết thêm: “Chúng tôi đã xây dựng được 14 CLB tất cả với hàng trăm thành viên. Tên gọi tùy theo mục đích, tiêu chí hoạt động như CLB Nuôi dạy con tốt, CLB Mẹ và con gái, CLB Những ông bố đảm đang, CLB Giúp vốn sản xuất, kinh doanh nhỏ. Các GĐ nêu gương nhau để giáo dục con cái ngoan hơn, biết tự lực trong học tập và công việc”. Mới đây nhất, những CLB đã giao lưu để cùng nhau tìm ra cách giáo dục, hướng nghiệp cho các con đang ở độ tuổi vị thành niên. Theo các chị thành viên ở CLB đến sinh hoạt, đây là lứa tuổi rất dễ bị tác động bởi những việc làm sai trái. Các em có thể nghe bạn xấu rủ rê làm điều bốc đồng, sai trái. Thế nên vai trò của cha mẹ, sự gần gũi, yêu thương và hướng dẫn con mình đi đúng đường, sống và làm việc theo pháp luật là rất quan trọng. Một thành viên cho biết thêm; tình trạng hút chích, nghiện ngập và làm nhiều việc sai trái trong thanh thiếu niên gần đây được báo chí lên tiếng phản ánh là điều những bậc làm cha mẹ rất lo lắng. Bởi, con cái chúng tôi cũng trong độ tuổi này. Thế nên những buổi sinh hoạt CLB có cả con cái, cha mẹ tham gia và thảo luận theo chuyên đề như thế này rất hữu ích cho mỗi GĐ.

Trong mỗi lần sinh hoạt chung, GĐ nào có con học giỏi, thi đỗ đại học hay thành đạt cũng được đem ra nêu gương như một cách động viên, khích lệ con em những thành viên khác của CLB. Việc làm này tuy nhẹ nhàng nhưng gây hiệu quả tích cực đã mang lại niềm vui cho những GĐ ở huyện Bàu Bàng. Cũng từ các mô hình điển hình này, nhiều CLB được thành lập giúp cho việc xây dựng GĐ đầm ấm, tiến bộ, hạnh phúc hơn.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết
Tags
gia đình

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=660
Quay lên trên