Giới trẻ “sốt” trào lưu làm bánh homemade 

Cập nhật: 12-09-2015 | 08:21:02

Xu hướng giới trẻ làm bánh homemade (làm bánh tại nhà) đã manh nha cách đây vài năm, nhưng đến nay, trào lưu này vẫn không ngừng nở rộ. Thời điểm này, trên các diễn đàn, mạng xã hội đang rầm rộ trào lưu chia sẻ các công thức tự làm bánh trung thu tại nhà khá đơn giản nhưng sản phẩm lại bảo đảm chất lượng và có hình thức rất bắt mắt.

 

 Nhiều bạn trẻ hào hứng tham gia các lớp học làm bánh tại nhà. Ảnh: T.LÊ

 lò các mẻ bánh trung thu khá hấp dẫn. Bạn Phạm Thu Hương (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) chia sẻ: “Do loại bánh này được làm hoàn toàn thủ công, thiết kế theo yêu cầu riêng của từng người nên bánh homemade đang là mẫu quà tặng “làm mưa, làm gió” trong ý tưởng của giới trẻ. Bên cạnh đó, lợi thế lớn nhất của loại bánh làm thủ công này là không “đụng hàng”, giá mua nguyên liệu cũng khá rẻ, chất lượng bảo đảm hơn và quan trọng là muốn ăn vị gì có thể tự điều chỉnh là nguyên nhân khiến bánh trung thu handmade trở thành cơn sốt”.

Trào lưu kinh doanh bánh homemade cũng được manh nha khoảng 3 năm nay. Thời gian đầu, nó chỉ xuất hiện trên các trang mạng, các diễn đàn. Giới trẻ biết đến loại bánh độc đáo này từ thói quen truyền miệng, rỉ tai. Đến nay, từ chợ truyền thống đến chợ online ồ ạt xuất hiện các cửa hàng chuyên cung cấp nguyên, phụ liệu làm bánh, từ nhân, bột, đến khuôn, vỏ, với mẫu mã vô cùng phong phú. Chỉ cần đầu tư một chiếc lò nướng bánh giá 2 triệu đồng, một bộ khuôn bánh từ 70.000- 100.000 đồng, các bạn trẻ đã có thể thỏa sức trổ tài.

Khảo sát tại cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh trên đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, chúng tôi tìm mua các nguyên liệu sẵn có đầy đủ từ A - Z. Chủ cửa hàng cho biết, ngoài các loại bánh trung thu với khuôn hoa văn truyền thống như hình tròn, hình vuông, nhiều người còn sáng tạo thêm các loại hình thù độc đáo như bánh mô phỏng 12 con giáp, bánh hình con lợn, con gấu, hình bàn cờ… Nhân bánh và vỏ bánh cũng rất phong phú, có bánh nướng làm bằng trà xanh, thạch rau câu… hương vị mới lạ, đa dạng, màu sắc vui tươi phù hợp với không khí ngày hội Trung thu… Bắt kịp xu thế, chủ cơ sở này cũng mở các lớp đào tạo làm bánh tại nhà cho các bạn trẻ yêu thích nội trợ. Với mỗi khóa học khoảng 200.000 - 1,5 triệu đồng, các bạn trẻ có thể học làm bánh kem, bánh trung thu, pizza, tiramisu…

Có thể nói trào lưu làm bánh “tại gia” là một xu hướng khá hấp dẫn giới trẻ, từ những “tác phẩm” do chính tay mình làm ra, các bạn vừa có thể làm quà tặng cho gia đình, bạn bè, vừa tạo cho mình những phút giây thư giãn, thoải mái bên căn bếp thân yêu của gia đình.

 THANH 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1316
Quay lên trên