Giữ gìn trật tự xã hội trước, trong và sau lễ 2-9: Tăng cường công tác quản lý hành chính

Cập nhật: 01-09-2020 | 10:25:53

Thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau lễ Quốc khánh 2-9, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an tỉnh đã triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, trong đó chủ động nắm tình hình và kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện nhằm kịp thời phát hiện tội phạm.


Nhằm chủ động giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, công an các địa phương tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm

Phòng PC06 sẽ phối hợp với các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương thực hiện nghiêm công tác điều tra cơ bản về lĩnh vực, khu vực trọng điểm phức tạp về ANTT. Tăng cường công tác quản lý cư trú, đặc biệt là các khu vực giáp ranh, khu nhà trọ công nhân, ký túc xá sinh viên; các khu, cụm công nghiệp và khu vực tụ điểm phức tạp về ANTT.

Theo đó, trước, trong và sau lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, lực lượng Cảnh sát hành chính về trật tự sẽ tập trung kiểm tra ít nhất 2 khu nhà ở xã hội, hàng loạt cơ sở kinh doanh nhà trọ có biểu hiện phức tạp về ANTT. Kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT và trong lĩnh vực quản lý vũ khí, vật liệu gây nổ, công cụ hỗ trợ và các loại pháo nổ. Lực lượng còn trực tiếp hướng dẫn và phối hợp với các phòng nghiệp vụ, công an địa phương tiến hành kiểm danh, kiểm diện cảm hóa, giáo dục, phòng ngừa tái phạm, vi phạm pháp luật các đối tượng thuộc diện quản lý theo quy định ít nhất 2 thị trấn, 10 phường trọng điểm phức tạp về ANTT. Ngoài ra, PC06 còn phối hợp các lực lượng tổ chức tuần tra kiểm soát giữ gìn trật tự an toàn giao thông - trật tự đô thị - trật tự công cộng tại các tuyến, địa bàn trọng điểm nhằm phát hiện thanh thiếu niên tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, mua bán lấn chiếm lòng lề đường ảnh hưởng đến ANTT.

Các địa bàn cần tập trung kiểm tra gồm TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên. Các tuyến đường trọng điểm cũng sẽ được lực lượng tích cực ra quân kiểm tra, như: Quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT743... Ngoài ra, các tuyến giao thông có bến xe liên tỉnh cũng được “lưu ý” trong dịp này.

Trước đó, từ đầu tháng 8, Phòng PC06 Công an tỉnh đã phối hợp với công an các địa phương tổ chức nhiều đợt ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke về việc chấp hành văn bản của UBND tỉnh. Kết quả, đã phát hiện 4 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke không chấp hành việc tạm dừng hoạt động theo quy định của UBND tỉnh. Công an đã mời chủ các cơ sở kinh doanh này đến làm việc, đề nghị dừng hoạt động trong thời gian phòng, chống dịch bệnh. PC06 Công an tỉnh đã bàn giao các hồ sơ vụ việc cho công an các địa phương xử lý.

Được biết, hoạt động này được triển khai nhằm thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau lễ Quốc khánh 2-9 cũng như ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp. Trước đó UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó có nội dung tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, như: Quán bar, karaoke, vũ trường; dừng các sự kiện tập trung đông người.

Thượng tá Nguyễn Văn Lược, Phó trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) Công an tỉnh, cho biết: “Phòng PC06 đang tiếp tục phối hợp với công an các địa phương tiến hành đợt ra quân kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT dễ dẫn đến vi phạm pháp luật, như: Cầm đồ, massage, karaoke, vũ trường trá hình, cà phê nhạc, cho thuê lưu trú, dịch vụ bảo vệ, dịch vụ đòi nợ; đồng thời tăng cường công tác quản lý vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ và các loại pháo…”.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên