Chia sẻ bài viết lên facebook

Góp ý xây dựng

Cập nhật: 03-08-2015 | 08:38:16

- Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Bí thư Đảng ủy xã An Sơn, TX.Thuận An:  Phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo đảm an ninh trật tự

Tôi rất đồng tình với các nội dung trong dự thảo Văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Dự thảo đã nêu được tầm quan trọng của việc phát triển kinh tế theo hướng đa dạng hóa ngành nghề, phấn đấu đưa Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp, có trình độ sản xuất tầm quốc gia và khu vực; đời sống vật chất, tinh thần của người dân theo đó sẽ ngày càng được nâng cao. Đó là niềm vui chung của mọi người dân trong tỉ nh.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn phát triển kinh tế phải đi đôi với giữ gìn an ninh trật tự. Cụ thể là địa bàn xã An Sơn sắp tới sẽ có nhiều thay đổi, nhất là cụm kho cảng An Sơn đi vào hoạt động, chắc chắn tình hình an ninh trật tự sẽ có nhiều biến động. Xã An Sơn kỳ vọng, trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ quan tâm nhiều hơn đến vấn đề này tại các địa phương trong tỉnh nói chung và xã An Sơn nói riêng. Đẩy mạnh phát triển kinh tế nhưng vẫn phải bảo đảm tốt được tình hình an ninh trật tự tại các khu dân cư.

- Ông Trần Văn Đồng, cựu chiến binh TX.Thuận An: Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao

Lĩnh vực công nghiệp tại Bình Dương đang phát triển rất nhanh. Tuy nhiên, nhiều ngành nghề vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường xuất khẩu. Nhân lực trong ngành công nghiệp hiện nay vẫn dựa vào đội ngũ công nhân có trình độ phổ thông. Bình Dương vẫn nhận làm gia công là chính; giá trị gia tăng ngành công nghiệp chưa được khai thác triệt để. Những thương hiệu mạnh, sản phẩm chất lượng cao hầu hết đều xuất phát từ các công ty, tập đoàn lớn nước ngoài. Chúng ta phải làm sao phát huy tốt nội lực của các doanh nghiệp trong nước, tận dụng tối đa cơ hội, tạo ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và thị trường nước ngoài. Muốn như thế, việc quy hoạch đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao phải được tính toán ngay từ bây giờ. Có vậy, trong tương lai Bình Dương mới đủ nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở một trình độ cao hơn. Tỉnh cũng nên mở rộng chính sách thu hút nhân tài về chung tay, góp sức vì sự phát triển của địa phương. Có như thế chúng ta mới có thêm nguồn lực để đưa Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

- Bà Huỳnh Tiểu Hương, Giám đốc Trung tâm Nhân đạo Quê Hương:  Cần quan tâm hơn tới đời sống công nhân lao động

Bình Dương là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, lực lượng công nhân đông đảo nhưng đời sống của đa số công nhân còn nhiều khó khăn. Dù tỉnh đang phát triển mạnh nhà ở xã hội nhưng vẫn chưa thể đáp ứng nhu cầu để người lao động “an cư lạc nghiệp”. Tôi nghĩ tỉnh cần có cơ chế ưu đãi, thông thoáng hơn nữa để các doanh nghiệp cùng tham gia xây nhà ở xã hội, ký túc xá công nhân. Bên cạnh đó, đời sống tinh thần công nhân còn nghèo nàn, ít khu vui chơi giải trí lành mạnh, phù hợp với điều kiện. Ngoài ra, công nhân còn cần được tuyên truyền, phố biến kiến thức sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và những kỹ năng cần thiết trong đời sống. Cần tạo mọi điều kiện thuận lợi để anh chị em công nhân gắn bó lâu dài với Bình Dương, bởi sự lớn mạnh của ngành công nghiệp hiện nay của Bình Dương và trong tương lai, lực lượng công nhân chính là những người đóng góp rất quan trọng.

P.HIẾU (lược ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên