Hai cháu bé dũng cảm bắt trộm

Cập nhật: 25-04-2022 | 21:26:50

(BDO) Chiều 25-4, Công an (CA) phường An Phú, TP.Thuận An (Bình Dương) đã hoàn tất hồ sơ ban đầu để bàn giao đối tượng trộm cắp tài sản cho cơ quan cảnh sát điều tra CA TP.Thuận An xử lý theo luật định.

 Đối tượng Niêm tại CA phường An Phú.

Lúc 21 giờ 45 phút ngày 24-4, Nguyễn Văn Niêm (39 tuổi, quê Bình Phước) đến tiệm giày dép Hà Xuyên, địa chỉ 18/C8, khu phố 3, phường An Phú, Thuận An để mua dép. Tại thời điểm này, chủ cửa tiệm đi vắng, chỉ còn cháu Nguyễn Thu Hà (15 tuổi), Nguyễn Hà An (9 tuổi) cùng quê Hải Dương trông coi.

Để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, tại đây Niêm hỏi mua thêm 1 đôi dép nên cháu Hà chạy đi tìm. Lúc này, Niêm đột nhập vào phòng ngủ tiệm lấy trộm chiếc điện thoại di động hiệu OPPO F2 và điện thoại OPPO F5. Tiện đó, Niêm trộm luôn 10,5 triệu đồng trên giường ngủ của chủ tiệm rồi bỏ vào túi quần thì bị cháu An phát hiện.

 Tang vật của vụ trộm.

Quyết tâm không để tên trộm tẩu thoát, cháu An chạy theo nắm kéo áo của Niêm để giữ lại và truy hô. Trợ giúp cho em mình, cháu Hà ôm lấy tên trộm.

Được sự trợ giúp của cha mẹ và hàng xóm xung quanh, hai cháu đã bắt giữ giữ được đối tượng trộm cùng tang vật giao cho CA phường An Phú xử lý theo quy định. Qua đấu tranh khai thác nhanh của CA phường An Phú, Niêm khai nhận trước đó đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên