Hai đội thi xuất sắc vào chung kết FDI Moot 2020

Cập nhật: 20-07-2020 | 18:16:56

Cuộc thi tranh tụng quốc tế FDI Moot 2020 vòng loại quốc gia đã trải qua hai ngày thi 18 và 19-7 căng thẳng và quyết liệt. Sau các phiên tranh biện sôi nổi, ban giám khảo đã lựa chọn ra hai đội thi xuất sắc nhất để điền tên vào trận chung kết, sẽ diễn ra sau bốn ngày.

Cuộc thi Diễn án Trọng tài Đầu tư quốc tế (Foreign Direct Investment International Arbitration Moot - FDI Moot) được hình thành năm 2006 với sự phối hợp của Trung tâm Nghiên cứu Pháp lý quốc tế - CILS (Áo), Đại học King’s College (Anh), Đại học Pepperdine (Mỹ), Đại học Suffolk (Mỹ) và Hiệp hội Trọng tài quốc tế Đức (DIS).

Phòng điều hành, nơi các tình nguyện viên hỗ trợ kỹ thuật cho các đội thi và BGK.

FDI Moot nói riêng và diễn án luật nói chung là một hoạt động thường niên và “truyền thống” đối với sinh viên chuyên ngành luật ở khắp nơi trên thế giới. Với mục đích đào tạo cử nhân luật quốc tế hội nhập có trình độ ngoại ngữ và kỹ năng tranh tụng về thương mại đầu tư quốc tế, đây là một sân chơi thú vị mà các sinh viên luật không thể bỏ qua.

Năm nay, vòng loại quốc gia của FDI Moot 2020 đã thu hút tổng cộng 21 đội thi, đến từ 14 trường đại học trên cả nước. Các trận đấu vòng loại diễn ra online trên nền tảng ứng dụng MS Teams. Đây là thách thức lớn về kỹ thuật đối với Ban tổ chức nhưng lại là điểm lợi thế vì Bam giám khảo (BGK) là các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực luật đầu tư quốc tế đến từ khắp nơi trên thế giới có thể tham gia mà không gặp trở ngại về mặt địa lý.

Sau khi kết thúc vòng sơ loại, chiều 19-7, BGK đã lựa chọn được bốn đội bước vào vòng bán kết bao gồm: Vereshchetin, Fitzmaurice (Khoa Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội), Jennings (Đại học Luật Hà Nội) và Kateka (Học viện Ngoại giao).

Sau hơn ba giờ đồng hồ tranh tài căng thẳng, hai đội mạnh nhất đã được điền tên vào trận chung kết là Jennings (Đại học Luật Hà Nội) và Kateka (Học viện Ngoại giao). Đồng thời, hai đội cũng là những đại diện tiêu biểu của Việt Nam tham dự vòng quốc tế sẽ diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc vào cuối năm nay.

Ngay sau đó, nhằm chuẩn bị cho trận chung kết, lễ bốc thăm giữa hai đội đã diễn ra dưới sự điều hành của Ban Tổ chức. Kết quả, đội Kateka sẽ đóng vai trò nguyên đơn, còn đội Jennings sẽ đóng vai trò bị đơn trong trận đấu cuối cùng.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ thứ 6, ngày 24-7, tại Hội trường A, Học viện Ngoại giao, số 69 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội. Trận đấu này hứa hẹn sẽ là màn so tài nảy lửa, cân tài cân sức từ hai đội mạnh nhất của cuộc thi FDI Moot 2020.

Theo Báo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X