Hành khách di chuyển trong dịp tết giảm 50%

Cập nhật: 06-02-2022 | 10:23:34

(BDO) Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở một số địa phương các tỉnh phía Bắc kéo theo nhu cầu đi lại của hành khách để về quê giảm sút so với các năm trước. Lượng hành khách đi các tuyến khách cố định về các tỉnh miền Trung, Tây Nam bộ về quê ăn tết giảm một nửa, có tuyến chỉ đạt 1/3 hay 1/4 hành khách so với ngày thường. Tuy nhiên, các hoạt động vận tải hành khách diễn ra thông suốt, an toàn trong dịp trước, trong và sau 3 ngày Tết.

 Hành khách di chuyển trong dịp tết giảm 50%

Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách Bình Dương cho biết, nhu cầu hành khách về quê ăn Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã giảm mạnh so với các năm trước. Nguyên nhân lượng khách giảm do tình hình hình dịch bệnh nên nhiều người dân, công nhân lao động ở lại Bình Dương ăn tết. Ghi nhận nhu cầu đi lại trong dịp trước, trong và sau tết đã giảm mạnh.

Do tình hình dịch bệnh nên các tuyến xe khách cố định đi các tỉnh phía Bắc xuất phát từ bến xe khách tỉnh đều bị hủy bỏ. Riêng các tuyến đi về các tỉnh miền Trung và Tây Nam Bộ vẫn duy trì. Tuy nhiên, lượng khách ít do tâm lý do ngại dịch bệnh nên hầu hết di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Cụ thể, các tuyến xe khách cố định đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ, miền Trung số lượng khách đi khi xuất bến chỉ bằng 1/3 lượng khách so với ngày thường, thậm chí có tuyến chỉ đạt 1/4 khách so với ngày thường. Riêng trong dịp Tết Nhâm Dần nhu cầu đi lại chỉ đạt 1/2 so với các năm trước.

Chị Nguyễn Thị Út, công nhân quê Vĩnh Long, cho biết trở lại Bình Dương làm việc sau những ngày tết trên chuyến xe từ Vĩnh Long về Bình Dương rất vắng khách. Chưa bao giờ gia đình chị có chuyến đi mà xe vắng khách đến vậy. Chị cho biết, dù giá vé không tăng cao so với ngày thường nhưng cả chuyến đi và về hành khách rất ít.

Theo Sở Giao thông - Vận tải tỉnh, các hoạt động vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua đều diễn đúng theo kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, công nhân lao động. Các đơn vị đều chấp hành tốt các quy định, hướng dẫn của cơ quan chức năng trong việc bảo đảm nguyên tắc “5K” tại Bến xe khách tỉnh và các địa phương cũng như trong quá trình vận chuyển hành khách. Do lượng khách giảm mạnh nên không xảy ra tình trạng ùn ứ, phương tiện vận chuyển vượt số người quy định, đảm bảo an toàn trong suốt hành trình...

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên