Hành trình đi tìm thủ lĩnh sinh viên

Cập nhật: 05-09-2015 | 05:56:29

Sau hơn 3 tháng diễn ra sôi nổi, cuộc thi “Thủ lĩnh sinh viên (SV) Bình Dương” mùa đầu tiên đã chính thức khép lại. Đây không chỉ đơn giản là một cuộc thi mà còn là dịp để SV có cơ hội rèn luyện và nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác Đoàn - Hội và phong trào SV, tạo sân chơi mới lành mạnh, bổ ích.

 Cuộc thi do Hội SV tỉnh lần đầu tiên tổ chức từ giữa tháng 5 với sự tham gia tranh tài của 150 thí sinh đến từ các trường đại học và cao đẳng trong toàn tỉnh. Với 3 vòng thi, mỗi vòng là những phần thi hấp dẫn và gay cấn. Ở vòng 1 với chủ đề “Khẳng định”, các thí sinh sau khi thi trắc nghiệm 50 câu hỏi sẽ chia nhóm thảo luận và trình bày hiến kế, mô hình giải pháp mới cho công tác hội và phong trào SV. Phần tiếp theo, các bạn đến với phần thi “City Tour” với kỹ năng vượt thử thách do Ban tổ chức đặt ra ở các trạm quanh khu vực trung tâm TP.Thủ Dầu Một. Bước vào vòng 2, 30 thí sinh sẽ được gặp gỡ các chuyên gia nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng vận động tài trợ cho công tác hội, tổ chức sự kiện, tuyên truyền… Sau đó, các thí sinh sẽ được chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm tổ chức một hoạt động khác nhau. Đặc biệt, trước khi bước vào vòng chung kết, 3 thí sinh có số điểm cao nhất ở vòng 2 được trực tiếp gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh để trình bày các dự án, ý tưởng của mình, sau đó lãnh đạo tỉnh đóng góp ý kiến để các dự án được hoàn thiện, phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SV Việt Nam và chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn trao giải cho quán quân cuộc thi thủ lĩnh SV Bình Dương Nguyễn Công Thành. Ảnh: N.NHƯ

Tại vòng thi “Tỏa sáng”, 10 thí sinh đã trải qua 4 chặng thi gồm chặng 1 “Chào đồng chí”, giới thiệu về bản thân qua hình thức sân khấu hóa mới lạ, hấp dẫn; chặng 2 “Vượt qua thử thách”, các thí sinh trả lời các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra trong vòng 3 phút; chặng 3 “Công diễn Thủ lĩnh tài năng”, 10 thí sinh sẽ biểu diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc thể hiện năng khiếu, sở trường của mình và chặng 4 “Bản lĩnh”, các thí sinh sẽ cùng thuyết trình các dự án, ý tưởng để thuyết phục Ban giám khảo và khán giả. Trải qua các vòng thi cam go, đầy thử thách, SV Nguyễn Công Thành, trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương là người xuất sắc đoạt giải nhất.

Không chỉ đơn thuần nhằm tìm ra thủ lĩnh SV, cuộc thi “Thủ lĩnh SV Bình Dương” với các vòng thi đầy trải nghiệm, còn tạo cơ hội để các thí sinh rèn luyện và nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác Đoàn - Hội và phong trào SV cũng như thể hiện được bản lĩnh của một cán bộ Đoàn - Hội. Quán quân cuộc thi Nguyễn Công Thành chia sẻ: “Hội thi đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, giúp tôi hoàn thiện bản thân về tính kỷ luật, quản lý thời gian để học tập tốt và tham gia các công tác xã hội. Bên cạnh đó, tôi được học hỏi thêm nhiều điều bổ ích, được giao lưu, học hỏi từ những nhân vật thành đạt trong cuộc sống và từ các bạn thí sinh khác…”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên