Hành trình “Mùa hè xanh”

Cập nhật: 20-07-2024 | 09:55:34

Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) học tập, rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương.


Thành đoàn Tân Uyên tổ chức hành trình “Tuổi trẻ Tân Uyên - Viết tiếp câu chuyện hòa bình” tại Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi

Tìm về lịch sử

Những ngày tháng 7 của tuổi trẻ trong tỉnh trở nên thật ý nghĩa với các hoạt động tri ân, kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2024). Tiêu biểu là hành trình về “địa chỉ đỏ” của các cấp bộ Đoàn đến với các di tích lịch sử, nơi lưu giữ ký ức những tháng năm hào hùng của thế hệ cha ông đã chiến đấu bất khuất, kiên trung vì độc lập, tự do, hòa bình cho đất nước.

Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP.Tân Uyên vừa tổ chức hành trình “Tuổi trẻ Tân Uyên - Viết tiếp câu chuyện hòa bình” đến viếng thăm các di tích lịch sử cách mạng và tri ân, thăm hỏi các mẹ Việt Nam anh hùng, các cựu thanh niên xung phong trên địa bàn thành phố. Tham gia hành trình này, cán bộ Đoàn và ĐVTN thành phố đã dâng hương tại Di tích Chiến thắng Tháp canh cầu Bà Kiên (phường Thạnh Phước), Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi (phường Vĩnh Tân) và Di tích đình Bưng Cù (phường Tân Phước Khánh). Song song đó, cán bộ Đoàn và ĐVTN còn đến thăm hỏi các mẹ Việt Nam anh hùng và cựu thanh niên xung phong ở xã Thạnh Hội và các phường Tân Phước Khánh, Vĩnh Tân, Hội Nghĩa. Tại các nơi đến, cán bộ Thành đoàn bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc những hy sinh, cống hiến của mẹ Việt Nam anh hùng và cựu thanh niên xung phong trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Để giúp cho thanh niên có cơ hội hiểu thêm và trải nghiệm sâu sắc về lịch sử cách mạng của dân tộc, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh cũng tổ chức hành trình đến các “địa chỉ đỏ” không chỉ trong tỉnh mà còn ở ngoài tỉnh. Điển hình như Chi đoàn Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Dĩ An vừa tổ chức về nguồn tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại đây, chi đoàn tổ chức tham quan, tìm hiểu lịch sử tượng đài, nhà tưởng niệm và dâng hương, dâng hoa, dành phút mặc niệm Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu.

Các hành trình đến “địa chỉ đỏ”, giáo dục truyền thống cách mạng được Đoàn Thanh niên tổ chức nhằm bồi đắp lòng yêu nước cho thế hệ trẻ; đồng thời giúp ĐVTN nhận thức sâu sắc hơn giá trị của hòa bình và độc lập được đánh đổi bằng xương máu của thế hệ cha anh đi trước. Vì vậy, mỗi ĐVTN cần có trách nhiệm gìn giữ và phát huy những thành quả cách mạng; không ngừng nỗ lực cống hiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng phát triển giàu mạnh.

Tình nguyện vì cộng đồng

Tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội luôn được tổ chức Đoàn tập trung thực hiện và phát huy, qua đó hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị. Nhiều hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh, nhất là ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc, tôn giáo được các cấp bộ Đoàn tổ chức một cách đa dạng, phong phú và thiết thực.

Trong tuần qua, Phường đoàn Phú Chánh (TP.Tân Uyên) phối hợp với Xã đoàn Thạnh Hội, Chi đoàn cơ sở Sở Giao thông - Vận tải tỉnh và Chi đoàn Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Tân Uyên tổ chức hành trình “Về địa chỉ đỏ, theo dấu chân người anh hùng” tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Tham gia chương trình, ĐVTN tham quan cột mốc biên giới; dâng hương, dâng hoa, nghe thuyết minh về Di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam. Sau đó, đoàn tổ chức trao 110 phần quà và các phần tập vở, dụng cụ học tập, bánh kẹo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này đã tạo điều kiện cho các đơn vị Đoàn trao đổi công tác, tìm hiểu di tích lịch sử và hỗ trợ người dân ở những vùng còn nhiều khó khăn.

Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” hiện đang được tổ chức rộng rãi, lan tỏa với nhiều hoạt động thanh niên tình nguyện bảo đảm an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Từ Đoàn cấp tỉnh đến cơ sở đều tổ chức các hoạt động như hiến máu nhân đạo, chăm lo, hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các đội hình tình nguyện chuyển đổi số cộng đồng, truyền thông, phổ biến các kỹ năng số cho người dân… Tham gia những hoạt động tình nguyện, ĐVTN đã góp một phần công sức, mang lại lợi ích cho cộng đồng và xây dựng hình ảnh thanh niên Bình Dương có lối sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, không ngừng phấn đấu trong học tập, lao động, vì cuộc sống cộng đồng…

Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” hiện đang được tổ chức rộng rãi, lan tỏa với nhiều hoạt động thanh niên tình nguyện bảo đảm an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Từ Đoàn cấp tỉnh đến cơ sở đều tổ chức các hoạt động như hiến máu nhân đạo, chăm lo, hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các đội hình tình nguyện chuyển đổi số cộng đồng, truyền thông, phổ biến các kỹ năng số cho người dân…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=76
Quay lên trên