Hành trình tri ân và những chuyến xe nhân ái

Cập nhật: 23-12-2017 | 09:20:20

“Hành trình tri ân” và “Chuyến xe nhân ái” của tuổi trẻ Bình Dương đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn và các địa chỉ đỏ là công trình mang ý nghĩa thiết thực. Đó là sự thể hiện tấm lòng tri ân của tuổi trẻ Bình Dương đối với các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì Tổ quốc và những bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng trong thời gian qua.


Chương trình cùng ăn, cùng làm, cùng ở với mẹ Việt Nam anh hùng do Thị đoàn Thuận An tổ chức

Nhìn lại suốt chặng đường của năm 2017, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn đã thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và giáo dục truyền thống cho thanh niên. Nổi bật là việc tổ chức các “Chuyến xe nhân ái” và triển khai Dự án “Tri ân mẹ Việt Nam Anh hùng” đến khám bệnh, phát thuốc, thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng, xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các mẹ Việt Nam anh hùng, cho con em và gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, gia đình cán bộ Đoàn và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cũng tổ chức các chuyến hành trình về địa chỉ đỏ trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra còn phát động phong trào “Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi một ngọn nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ” và tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, góp phần xây dựng hình ảnh thanh niên Bình Dương đẹp trong lòng nhân dân.

Cụ thể, trong năm, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức đến thăm, tặng quà cho 26 mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình cán bộ Đoàn có công với cách mạng, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách. Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh đã tổ chức Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” tại bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ phường Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát) và tượng đài Anh hùng liệt sĩ Đoàn Thị Liên; thực hiện các công trình “Trang bị 60 ghế đá tại các khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh và sửa chữa bảng tên Công viên Đoàn Thị Liên”, trao tặng 2 căn nhà nhân ái, 500 bộ đầu sách thiếu nhi cho các trường học, 50 suất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng...

Mặt khác, phát huy sức trẻ với tinh thần xung kích, tình nguyện, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức các hoạt động, các công trình, phần việc thanh niên tri ân anh hùng liệt sĩ, người có công, gia đình chính sách, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ thông qua các việc làm cụ thể. Các cơ sở Đoàn - Hội đã nhận phụng dưỡng, thăm hỏi, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời tổ chức các “Chuyến xe nhân ái” để khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1.500 thương, bệnh binh và thân nhân gia đình chính sách; thực hiện được gần 400 công trình, phần việc thanh niên, sửa chữa được 25 ngôi nhà cho các gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng. Song song đó, tổ chức Đoàn các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, biểu diễn văn nghệ tại các trung tâm nuôi dưỡng điều trị thương bệnh binh; đồng thời tham gia chỉnh trang, tu sửa các công trình ghi công liệt sĩ, các công trình phục vụ đời sống, sinh hoạt của các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng, thương, bệnh binh…

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, năm 2017, BTV Tỉnh đoàn đề ra chỉ tiêu các cơ sở Đoàn - Hội thực hiện ít nhất 70 “Hành trình tri ân” và “Chuyến xe nhân ái” đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn và các địa chỉ đỏ trong toàn tỉnh. Trong năm, các cấp bộ Đoàn - Hội trong tỉnh đã thực hiện được 300 “Hành trình tri ân” và “Chuyến xe nhân ái” đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn và các địa chỉ đỏ trong toàn tỉnh. Vượt chỉ tiêu đã đề ra là 300/70 hành trình (đạt 430%). Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong các hoạt động xã hội, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, trưởng thành trong cuộc sống, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong công tác giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Qua đó thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm sâu sắc về vật chất và tinh thần của tuổi trẻ Bình Dương đến gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có công với cách mạng.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=516
Quay lên trên