Hầu tòa vì “vẽ dự án” chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Cập nhật: 27-04-2022 | 08:59:58

Sáng 26-4, Tòa án Nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Vũ Thành Công, Nguyễn Phùng Hưng và Phạm Hoàng Thành về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Vũ Thành Công là Giám đốc Công ty Thiên Công (quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh). Từ tháng 3 đến tháng 10-2017, Công làm giả giấy tờ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác thông qua hình thức nhận tiền đặt cọc bán đất nền các dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh và bán căn hộ thuộc sở hữu của công ty khác cho các bị hại.

Tổng số tiền Công lừa đảo chiếm đoạt của các bị hại hơn 10 tỷ đồng. Bị can Công sau đó bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Đối với Nguyễn Phùng Hưng là Phó Giám đốc Công ty Thiên Công và Phạm Hoàng Thành (nhân viên Công ty Thiên Công) bị cáo buộc có vai trò giúp sức cho Công thực hiện các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị hại. Cáo trạng truy tố 2 bị can này về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Phiên tòa sáng 26-4 có rất đông bị hại đến dự nhưng lại vắng mặt bị cáo Công và bị cáo Hưng. Hội đồng xét xử quyết định tạm hoãn phiên tòa do vắng mặt bị cáo và một số thành phần tham gia tố tụng. Trước đó, Hội đồng xét xử đã nhận được đơn xin tạm hoãn phiên tòa từ phía luật sư bào chữa cho bị cáo Hưng. Riêng bị cáo Công không được di lý đến phiên tòa để bảo đảm sức khỏe cho bị cáo.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên