HĐND TX.Thuận An: Hội nghị giải trình công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo

Cập nhật: 07-04-2018 | 11:53:05

Sáng 6-4, Thường trực HĐND TX.Thuận An đã tổ chức hội nghị giải trình công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo.

Trong quý I-2018, UBND thị xã đã tiếp nhận 236 đơn, thư khiếu nại tố cáo thuộc quyền giải quyết của địa phương. Nội dung chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực khiếu nại giá bồi thường, giải tỏa, xử phạt hành chính, các vấn đề về đất đai… Các đơn, thư khiếu nại tố cáo đã được UBND thị xã thụ lý và giao cho các ngành tham mưu giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật. Để công tác này được giải quyết tốt hơn nữa kịp và thời với tốc độ phát triển chung của thị xã, hội nghị đã lắng nghe nội dung, giải trình và hướng xử lý của 25 trường hợp đơn, thư khiếu nại tố cáo phức tạp, kéo dài trong thời gian qua trên địa bàn. Qua đó, các ngành cũng đã có bước giải trình, xử lý cụ thể để cùng chia sẻ, lắng nghe ý kiến của HĐND… Chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo HĐND thị xã nhấn mạnh các vấn đề kéo dài trong thời gian qua cần rà soát lại, sẽ tập trung giải quyết từ nay đến hết quý II-2018, còn riêng với các hồ sơ thuộc quyền giải quyết của tỉnh, kiến nghị để có hướng xử lý nhanh, bảo đảm đúng quy định cho bà con. Song song đó, đề nghị các ngành cũng cần phối hợp tốt hơn, làm việc hiệu quả hơn nữa trong công tác thẩm định đơn, thư khiếu nại tố cáo để việc giải quyết được thấu tình, đạt lý.

C. DANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên