Hè vui cùng thiếu nhi

Cập nhật: 11-06-2022 | 07:17:14

 Một mùa hè lại đến, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi các cấp và tổ chức Đoàn Thanh niên trong tỉnh sẽ phát huy vai trò, xung kích, tình nguyện, tập trung tăng cường hoạt động, tạo sân chơi giải trí, trải nghiệm để chăm lo thiết thực về tinh thần và vật chất cho các em thiếu nhi.

 Lãnh đạo UBND tỉnh và Tỉnh đoàn trao tặng quà cho thiếu nhi khó khăn tại lễ khai mạc hè tỉnh năm 2022

 Tình nguyện vì đàn em

Ngay từ ngày đầu tháng 6, các hoạt động dành cho thiếu nhi đã được Đoàn Thanh niên các địa phương tổ chức. Công viên khu phố 9, phường Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một) là địa điểm Phường đoàn tổ chức sinh hoạt cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Một ngày hội thiếu nhi thật vui khi các em hòa mình vào những trò chơi sôi động, bổ ích như sút bóng vào gôn, đi cà kheo, nhảy bao bố, ném vòng và nhận những phần quà bánh, kẹo. Phường đoàn còn phối hợp với MTTQ phường, Đoàn cơ sở Công an thành phố trao tặng 100 phần quà cho các em thiếu nhi tham gia ngày hội. Cùng với đó, Phường đoàn đã trao tặng công trình “Vì đàn em” cho 2 thiếu nhi là con thanh niên công nhân xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công trình được thực hiện là 2 góc học tập, mỗi bộ trị giá 3 triệu đồng. Đây là món quà ý nghĩa sẽ động viên tinh thần các em tiếp tục phấn đấu học tập tốt và là con ngoan, trò giỏi.

Không chỉ tạo những sân chơi, tổ chức sinh hoạt hè, Đoàn Thanh niên các cấp chú trọng nâng cao kỹ năng cho các em thiếu nhi và phối hợp với các ngành tổ chức hoạt động chăm lo cho con em thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ, lớp học tình thương; mặt khác, tổ chức các hoạt động tập huấn cho thiếu nhi về kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng bảo vệ phòng, chống xâm hại và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống đuối nước ở trẻ em qua các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội, các kênh thông tin của tổ chức Đoàn, Hội, Đội. Để các hoạt động hè diễn ra hiệu quả, Tỉnh đoàn đã hướng dẫn các cấp bộ Đoàn tại địa phương thành lập và phát huy hiệu quả vai trò của các đội hình thanh niên tình nguyện trên địa bàn dân cư. Các đội hình thanh niên tình nguyện ở từng địa phương sẽ hỗ trợ tích cực cho việc tổ chức các hoạt động hè tại cơ sở.

Vui chơi, giải trí

Bước vào những ngày hè, thiếu nhi trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã có giây phút thật vui với nhiều hoạt động do Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi các xã trên địa bàn huyện tổ chức. Nắm bắt mong muốn của thiếu nhi vùng nông thôn, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi xã Đất Cuốc đã tổ chức khai mạc hè và “Ngày hội thiếu nhi vui khỏe”. Hòa trong không khí vui tươi của buổi lễ, các em tham gia các trò chơi vui có thưởng và vẽ tranh “Em yêu biển, đảo, quê hương”. Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi xã Đất Cuốc còn trao tặng 17 suất học bổng với tổng số tiền 5,1 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thực hiện kế hoạch của tỉnh, 100% Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi cấp huyện, thị, thành phố sẽ thực hiện xây dựng hoặc sửa chữa, nâng cấp ít nhất 1 khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư, các khu công nghiệp, khu nhà trọ và tổ chức trại hè dành cho các em giải trí. Bên cạnh đó là vận động các đơn vị, tổ chức tặng các suất học bổng, tặng quà cho thiếu nhi vượt khó học tốt, có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi là con em thanh niên công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết 100% Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố và các xã, phường, thị trấn phối hợp với Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi tổ chức các trại hè, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, khoa học; phối hợp tham mưu ra mắt “Không gian đọc sách và hoạt động dành cho thiếu nhi” tại địa phương. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên các cấp tham mưu tổ chức các nội dung rèn luyện thực hành xã hội cho thiếu nhi, tổ chức “Một ngày làm chiến sĩ phòng cháy và chữa cháy” cùng với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật để bảo đảm cho thiếu nhi có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh.

“Đoàn Thanh niên các cấp phối hợp triển khai các lớp dạy bơi, tổ chức hoạt động cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, đưa các em thiếu nhi đến với các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh. Đối với Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội cấp huyện sẽ phối hợp với Đoàn Thanh niên các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông xây dựng, tổ chức các sân chơi khoa học ứng dụng cho thiếu nhi; tình nguyện hỗ trợ các em ôn bài, học tập, rèn luyện kỹ năng và các sân chơi sáng tạo và trao học bổng giúp các em thiếu nhi có điều kiện học tập, sinh hoạt, nhất là các em khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”.

(Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn)

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên