Hết lòng vì hoạt động hội

Cập nhật: 05-10-2019 | 08:56:41

 Cô Ninh Thị Thu Hường, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một là một cán bộ luôn hết mình chăm lo cho NCT.

 Cô Ninh Thị Thu Hường (bên trái) tặng quà cho NCT

Với cô Hường, việc chăm sóc sức khỏe, văn hóa văn nghệ, thể dục dưỡng sinh là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho NCT. Cô thường xuyên tìm hiểu các trường hợp NCT có bệnh về mắt và mời tham gia chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”, mổ hoặc điều trị các bệnh về mắt miễn phí. Đối với các trường hợp NCT già yếu không đi lại được, cô tự liên hệ cơ sở y tế đến khám bệnh tận nhà, thăm hỏi, tặng quà cho các trường hợp NCT neo đơn, khó khăn.

Đặc biệt trong năm qua, với vai trò là Chủ tịch Hội NCT, cô Hường đã vận động hội viên thành lập Câu lạc bộ (CLB) “Liên thế hệ tự giúp nhau”. Điểm nổi bật của CLB là tính chất liên thế hệ và tự giúp nhau. Ngoài tổ chức hoạt động vui chơi giải trí, thể dục dưỡng sinh, CLB hỗ trợ thành viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn với lãi suất ưu đãi.

Với uy tín của mình, cô Hường đã vận động các thành viên có điều kiện kinh tế giúp cho NCT khó khăn để buôn bán nhỏ, phát triển kinh tế gia đình. Điển hình như gia đình bà Nguyễn Thị Liên, ở khu phố 9 đã hơn 60 tuổi nhưng vẫn phải đi bán vé số để nuôi 4 đứa cháu ngoại. Cuộc sống gia đình bấp bênh, bản thân bà Liên hay đau ốm, bệnh tật. CLB đã giúp cho bà Liên vay vốn đầu tư, mở quán bán đồ ăn sáng trước nhà dần ổn định cuộc sống.

Với những việc làm ý nghĩa, trong thời gian qua, cô Hường được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động của Hội NCT.

 KIM HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên