Hiệu quả từ Câu lạc bộ Hướng dẫn viên

Cập nhật: 24-08-2024 | 06:21:57

 Thi gian qua, Câu lc b (CLB) Hướng dn viên Đề án “Đoàn kết tp hp thanh niên công nhân và lao động trẻ” thuc Hi Liên hip Ph n (LHPN) TP.Dĩ An đã chú trng xây dng, phát trin các chi hi n công nhân nhà tr (NCNNT); qua đó phát huy hiu qu đề án trong thc tin.

 Hội LHPN phường Dĩ An tổ chức sinh hoạt chi hội NCNNT và lồng ghép hoạt động “Đổi rác thải lấy quà tặng”

 CLB Hướng dẫn viên hiện có 106 thành viên là thường trực Hội LHPN tại 7 phường, cán bộ đề án các phường, chi hội trưởng, chi hội phó các chi hội phụ nữ. Đội ngũ hướng dẫn viên được Hội LHPN thành phố tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ và thường xuyên định hướng, hướng dẫn kịp thời việc tổ chức thực hiện, hoàn thành các kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, thành viên của CLB chịu khó học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng tư vấn, sinh hoạt, tạo thuận lợi cho hoạt động của đề án, nhất là công tác tuyên truyền, vận động NCNNT thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và địa phương.

Trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động đề án, CLB nhận được sự hỗ trợ và phối hợp cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể từ thành phố đến khu phố. Các thành viên rất tích cực tham gia hướng dẫn sinh hoạt cho các chi hội NCNNT; mặt khác theo dõi tình hình hoạt động, kịp thời nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư nguyện vọng, khó khăn của hội viên để cùng nhau tháo gỡ khó khăn, xây dựng phương hướng, hoạt động phù hợp với tình hình thực tế. Định kỳ, các thành viên thực hiện khảo sát, kiểm tra hoạt động đề án tại cơ sở để củng cố, nâng cao hoạt động các chi hội. CLB còn cùng lực lượng thực hiện đề án, các chi hội NCNNT phát huy vai trò chăm lo, tạo ra nhiều giá trị thiết thực giúp nâng cao đời sống cho nữ công nhân.

Trong những buổi sinh hoạt chi hội, các thành viên CLB thực hiện tuyên truyền và sáng tạo, đổi mới hoạt động của các chi hội. Tại phường Bình An, Hội LHPN phường vừa tổ chức sinh hoạt các chi hội NCNNT ở khu phố Nội Hóa 2. Qua buổi sinh hoạt, hội tuyên truyền phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm trên không gian mạng; kỹ năng chuyển đổi số; thủ tục làm căn cước cho trẻ từ 0-6 tuổi… Hội còn tổ chức bốc thăm trả lời câu hỏi có quà tặng, tạo không khí vui tươi, thu hút nhiều nữ công nhân tham gia sinh hoạt.

Bên cạnh đó, thành viên CLB chú trọng tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, ý nghĩa cho nữ công nhân, như: “Ngày hội công nhân”, tặng quà, hỗ trợ chi phí sinh con, đổi rác thải lấy quà tặng, thăm và tặng quà khi nữ công nhân gặp khó khăn đột xuất… Từ các hoạt động mang lại lợi ích và thiết thực đã thu hút đông đảo NCNNT tham gia chi hội. Đến nay, toàn thành phố có gần 8.000 hội viên tham gia chi hội NCNNT.

Chị Chu Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An, cho biết thời gian tới, CLB tiếp tục tăng cường tuyên truyền pháp luật; tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần; quan tâm chăm lo cho nữ công nhân, nhất là trẻ em ở các chi hội NCNNT và đa dạng phong trào hội, hoạt động trang bị kỹ năng sống cho nữ công nhân…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=914
Quay lên trên