Hiệu quả từ mô hình tổ hợp tác nấu ăn

Cập nhật: 28-11-2017 | 08:35:40

Để cụ thể hóa các nhiệm vụ công tác trọng tâm, Hội LHPN phường Bình Hòa (TX.Thuận An) đã xây dựng được nhiều mô hình mới, cách làm hay. Trong đó, Tổ hợp tác nấu ăn (THTNA) là một trong những mô hình mới mang lại hiệu quả, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững và được hội viên, phụ nữ đồng tình hưởng ứng.

 THTNA của Hội LHPN phường Bình Hòa được thành lập vào năm 2015 do bà Nguyễn Thị Ngọt, Chi hội phó Chi hội phụ nữ khu phố Bình Đáng làm chủ nhiệm. Ban đầu THTNA chỉ có 12 thành viên, đến nay đã có 15 thành viên. THTNA nhằm mục đích tạo công ăn việc làm cho các chị em phụ nữ, góp phần nâng cao thu nhập. Bên cạnh đó, THTNA còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hàng tháng, THTNA tổ chức sinh hoạt để đánh giá hiệu quả hoạt động của các tổ viên, trao đổi kinh nghiệm làm ăn, xây dựng kế hoạch hoạt động tháng tiếp theo của tổ; đồng thời góp tiết kiệm xây dựng quỹ tổ nhằm mục đích hỗ trợ vốn cho chị em trong tổ phát triển kinh tế và giúp đỡ các hội viên còn khó khăn trên địa bàn phường.

Bà Nguyễn Thị Ngọt cho biết: “Hầu hết các chị em tham gia THTNA đều vì đam mê công việc bếp núc, cùng chung sở thích nên tham gia sinh hoạt chung. Mỗi chị đều có hoàn cảnh riêng, công việc riêng nhưng cùng mong muốn sẻ chia giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. 15 thành viên trong tổ đều đã trải qua các lớp đào tạo nghề tại địa phương và được cấp chứng chỉ”. Tiêu chí phục vụ của THTNA phường Bình Hòa phù hợp với những gia đình có thu nhập thấp, điều kiện kinh tế còn khó khăn. Tất cả các khâu đều do các thành viên trong tổ ra tận chợ đầu mối lấy thực phẩm với giá gốc và bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, các chị phân công nhau tự mang dụng cụ nấu ăn tại nhà, nên phát huy được tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong công việc, vì cộng đồng.

Chị Hoàng Thị Hồng, thành viên THTNA phường Bình Hòa cho biết: “Tham gia vào THTNA, tôi cũng như các thành viên trong tổ ngoài được nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, còn có nhiều cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trên lĩnh vực ẩm thực. Đồng thời, tham gia THTNA, tôi cũng học hỏi thêm kiến thức để nấu món ăn ở các vùng miền khác nhau”.

Chị Nguyễn Thị Kim Tuyến, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Bình Hòa, cho biết kể từ khi ra đời và đi vào hoạt động đến nay, THTNA đã giúp nhiều hội viên có việc làm, nâng cao thu nhập để ổn định cuộc sống. THTNA còn hỗ trợ nhiều hoàn cảnh gia đình khó khăn không đủ điều kiện thuê dịch vụ bên ngoài. Do đó, THTNA phường Bình Hòa đã trở thành một địa chỉ tin cậy, quy tụ các chị em hội viên tham gia cùng hợp tác làm ăn; đồng thời giao lưu, thể hiện niềm đam mê ẩm thực và chung tay giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên