Hỗ trợ cho lao động nữ xa quê…

Cập nhật: 20-09-2022 | 20:36:56

(BDO) Công tác hỗ trợ, duy trì phát triển và củng cố các chi hội, câu lạc bộ (CLB) nữ thanh niên công nhân (TNCN) trong các khu nhà trọ, doanh nghiệp, thành lập mới các chi hội được Hội LHPN tỉnh quan tâm thực hiện. Việc làm này đã góp phần giúp lao động nữ xa quê yên tâm ở lại Bình Dương làm việc, chăm lo cho người thân…

Từ củng cố tổ chức...

Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN tỉnh tiếp tục phối hợp cùng Ban Tổ chức thực hiện đề án cấp huyện, chỉ đạo Ban Tổ chức cấp xã duy trì hoạt động các chi hội, CLB hiện có và tiếp tục khảo sát, thành lập mới các chi hội, CLB. Theo bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, kết quả trong 9 tháng năm 2022, toàn tỉnh đã thành lập mới 54 chi hội nữ công nhân nhà trọ với 1.641 hội viên, phát triển mới 266 hội viên, giải tán 11 chi hội với 238 hội viên, giảm 643 hội viên. Hiện nay có 927 chi hội, 1 tổ hội với 32.546 hội viên.

 Thành lập chi hội phụ nữ trong doanh nghiệp tại phường Bình Hòa, TP.Thuận An

Chi hội phụ nữ trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước cũng đã thành lập mới 1 chi hội với 20 thành viên. Tính đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 79 chi hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước với 2.216 hội viên.

Theo lịch sinh hoạt các các huyện, thị, thành phố gửi về cho cán bộ đề án Hội LHPN tỉnh, các chi hội duy trì sinh hoạt mỗi quý/lần lồng ghép với việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí nhằm kỷ niệm các ngày tết, lễ lớn trong năm, ngày thành lập hội.

Thông qua các chi hội nữ TNCN, nữ nhà trọ, Hội LHPN các cấp cử đại diện lãnh đạo tham gia làm Phó ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đề án cùng cấp, tham gia hội nghị trực tuyến... để củng cố tổ chức, kịp thời hỗ trợ lao động nữ xa quê bằng những việc làm thiết thực, như: Tặng quà từ chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, “Tiếp sức đến trường” giúp con em nữ lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khó khăn bằng nhu yếu phẩm hàng tháng...

Đến tuyên truyền phổ biến pháp luật

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh hội, các cơ sở hội làm rất hiệu quả những chương trình hỗ trợ lao động nữ xa quê. Có thể kể đến như: Hội LHPN TP.Dĩ An tổ chức 11 buổi tuyên truyền nội dung về tình hình an ninh trật tự, phòng chống tội phạm ma túy, vệ sinh an toàn thực phẩm, Luật Bình đẳng giới, Phòng, chống bạo lực gia đình… cho 889 nữ công nhân tham dự tại phường Bình An, Bình Thắng, Dĩ An, Tân Đông Hiệp. 

 Bà Nguyễn Phương Trúc (bìa phải) trao quyết định thành lập chi hội nữ công nhân nhà trọ “Thạnh Bình 13” cho Ban điều hành

Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một tổ chức tuyên truyền pháp luật đến từng dãy trọ, phòng trọ để trao đổi, nắm bắt tình hình của chị em công nhân lao động. Đồng thời vận động các chị em tại các dãy trọ tham gia chi hội nữ công nhân nhà trọ trong thời gian sắp tới. Các chị được tuyên truyền về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường, dữ liệu dân cư quốc gia, hướng dẫn đến công an đăng ký lấy định danh, tuyên truyền phòng ngừa các loại tội phạm qua mạng xã hội và qua điện thoại, công tác phòng cháy chữa cháy…

Tại TP.Thuận An, hội đã tổ chức lớp tập huấn công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật cho cán bộ hội viên phụ nữ, nữ công nhân nhà trọ cho 150 chị do luật sư Trần Anh Dũng, Hội Luật gia tỉnh làm báo cáo viên tại Trung tâm Chính trị Thành ủy TP.Thuận An…

Hiện nay, tổng số cán bộ nòng cốt tại các cấp hội là 773 người, cộng tác viên là 840 người, kịp thời nắm bắt những thông tin và tình hình dư luận xã hội trong lực lượng nữ TNCN.

Mới đây, tại phường An Thạnh, TP.Thuận An đã tổ chức buổi ra mắt chi hội nữ nhà trọ với 50 thành viên. Các chị đã thông qua nội quy, quy chế hoạt động... và trao quyết định thành lập chi hội cho đại diện Ban chủ nhiệm, trao tặng 50 phần quà cho các chị trong chi hội.

 Nói về việc giúp đỡ lao động nữ xa quê, bà Nguyễn Phương Trúc, Chủ tịch Hội LHPN phường An Thạnh, cho biết tính đến nay, Hội LHPN phường đã thành lập 17 chi hội phụ nữ công nhân nhà trọ với 785 hội viên. Việc thành lập các chi hội nữ công nhân nhà trọ, nữ công nhân trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh đã góp phần hỗ trợ kịp thời cho chị em, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nữ lao động xa quê với tinh thần ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên