Hóa đơn điện thoại tỷ đôla

Cập nhật: 21-04-2011 | 00:00:00

Người quản lý một hãng rượu ở Pháp ngã ngửa khi nhận được hóa đơn điện thoại lên tới 1,02 tỷ USD.

               

Mới đây, Gerard Chaussee, ông chủ hãng rượu xa xỉ Maison Vedrenne ở Nuits-Saint-Georges, miền đông nước Pháp nhận hóa đơn điện thoại hàng tháng như mọi lần. Tuy nhiên lần này ông ngã ngửa vì số tiền ông phải trả in trong hóa đơn là 716.414.273 euro, tương đương 1,02 tỷ USD.

 

"Tôi bị sốc khi nhận được hóa đơn với rất nhiều chữ số như thế. Đó thực sự là một con số khổng lồ. không thể tin được. Tôi phải gọi vài người đến xem mình có hoa mắt hay không", Gerard Chaussee nói với AFP.

 

"Lúc đầu tôi cứ nghĩ hóa đơn này là trò lừa đảo của ai đó. Bạn biết đấy, thời bây giờ người ta có thể làm giả mọi thứ với chỉ một cái máy tính. Nên tôi săm soi hóa đơn từng góc một", ông nói tiếp.

 

Cuối cùng ông đã đem hóa đơn lên nhà cung cấp mạng là Orange để hỏi. Sau khi kiểm tra, hãng Orange cho biết đây là một sai sót trong quá trình in hóa đơn. "Lỗi xảy ra ở quá trình in. Số tiền thực ở trong máy tính vẫn đúng. Do đó, dù ông Chaussee không xem hóa đơn này và không khiếu nại, thì số tiền bị trừ trong tài khoản của ông vẫn không bị sai", nhà mạng cho biết.

 

Hãng tin AFP cho biết nhà cung cấp viễn thông Orange đã xin lỗi khách hàng vì đã làm ông này hoảng sợ.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên