Hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Bàu Bàng lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025: Tạo khí thế thi đua, phấn khởi

Cập nhật: 28-07-2020 | 08:31:08

Thời gian qua, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được huyện Bàu Bàng tổ chức nhằm thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bàu Bàng lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Các hoạt động này không những tạo không khí vui tươi phấn khởi trước những thành tựu đổi mới của huyện trong nhiệm kỳ qua mà còn kịp thời cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong huyện ra sức thi đua hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.  

Trong thời gian qua, nhiều công trình tạo lực trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã được đầu tư xây dựng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

 Những công trình tạo lực

Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bàu Bàng lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, hôm nay (28- 7) huyện Bàu Bàng sẽ tổ chức lễ khởi động công trình Trung tâm Hành chính huyện và thông tuyến đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng; đồng thời khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và khánh thành Trung tâm Y tế huyện.

Dự án công trình Trung tâm Hành chính huyện do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng khu vực huyện làm đại diện chủ đầu tư, có tổng kinh phí trên 340 tỷ đồng với quy mô 9 tầng, tổng diện tích xây dựng trên 18.500m2. Bên cạnh đó, huyện cũng đang phối hợp với Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - CTCP (Becamex IDC) chuẩn bị xây dựng Quảng trường Trung tâm huyện và công viên dọc tuyến quốc lộ 13 với chiều dài 2.700m tại khu vực phía trước Trung tâm Hành chính huyện, có tổng mức đầu tư 20 tỷ đồng. Ngoài ra, cổng chào Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng với tổng vốn hơn 3,8 tỷ đồng cũng sẽ được xây dựng. Khi các công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng như cầu, điều kiện làm việc thuận lợi cho cán bộ, công chức tại các cơ quan, phòng, ban và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn đến liên hệ công tác, góp phần nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, tạo diện mạo khang trang, ngày càng hiện đại, văn minh cho đô thị Bàu Bàng.

Cùng với khởi động dự án công trình Trung tâm Hành chính huyện, dịp này cán bộ và nhân dân huyện Bàu Bàng còn vui mừng chứng kiến sự kiện thông tuyến đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng, đoạn qua huyện dài 6,8km do Becamex IDC làm tổng thầu, thực hiện bằng nguồn vốn của doanh nghiệp. Riêng phần bồi thường giải phóng mặt bằng do huyện thực hiện từ nguồn ngân sách tỉnh. Để kịp thông tuyến đường này, trong suốt thời gian qua, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt là sự đồng tình, ủng hộ của gần 200 hộ dân và các đơn vị trong vùng giải phóng mặt bằng tại xã Lai Hưng và thị trấn Lai Uyên. Nhờ đó, công trình đã hoàn thành 100% công tác bồi thường và bàn giao mặt bằng để gấp rút triển khai, thi công xây dựng.

Đây là một trong những tuyến giao thông quan trọng của tỉnh nói chung và Bàu Bàng nói riêng. Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ kết nối từ huyện đến quốc lộ 1A và hệ thống giao thông toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phục vụ vận chuyển hàng hóa ngày một lớn. Đó là những điều kiện thuận lợi không chỉ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng huyện mà còn thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới.

Một trong những công trình quan trọng sẽ được khánh thành đưa vào sử dụng để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần này là Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng. Dự án Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng với quy mô 100 giường bệnh, có tổng vốn đầu tư trên 240 tỷ đồng, được xây dựng trên khu đất gần 35.000m2 trong Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng. Công trình gồm 20 hạng mục chính với các khối nhà là những khoa khám và điều trị, công trình phụ trợ được đầu tư đồng bộ theo chuẩn quốc gia. Với việc hoàn thành và đưa vào sử dụng Trung tâm Y tế huyện sẽ góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao năng lực và chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn và nhu cầu chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh của người dân.

Đồng chí Huỳnh Công Du, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết việc khởi động và khánh thành, đưa vào sử dụng các công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII không những mang ý nghĩa tạo không khí vui tươi, phấn khởi mà còn là nền tảng, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội, đô thị trên địa bàn huyện.

Sôi nổi các phong trào thi đua

Cùng với việc chuẩn bị cho việc khởi công, khởi động và khánh thành các công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, huyện Bàu Bàng còn đẩy mạnh tuyên truyền về đại hội dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của huyện; tuyên truyền trong các hội nghị; tuyên truyền, cổ động trực quan bằng pano, áp phích, khẩu hiệu, băng rôn, cờ… Các pano, áp phích được lắp đặt tập trung ở Trung tâm Hành chính huyện, các tuyến đường lớn, khu vực quy hoạch tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của huyện và tuyên truyền lưu động tại các xã, thị trấn. Đồng chí Nguyễn Minh Thành, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bàu Bàng, cho biết bên cạnh công tác tuyên truyền, trung tâm còn phối hợp tổ chức triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện.

Song song đó, huyện còn biểu dương các tập thể, cá nhân tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015- 2020 và việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI. Theo đồng chí Lê Khắc Tri, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, giai đoạn 2015- 2020, huyện đãtriển khai thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước. Các phong trào thi đua của các ngành, các cấp trên địa bàn huyện được phát động sôi nổi, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương; có sự đổi mới về hình thức và nội dung, nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, tạo động lực to lớn, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Phong trào thi đua trên lĩnh vực kinh tế tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Theo đó, trong 5 năm qua Bàu Bàng đã thu hút 548 dự án đầu tư trong nước, tăng 348%; thu hút 134 dự án đầu tư nước ngoài, tăng 452,6%. Đến nay, toàn huyện đã thu hút gần 1.000 dự án trong và ngoài nước với tổng vốn đăng ký gần 30.000 tỷđồng và3 tỷ 256,96 triệu USD. Công nghiệp phát triển mạnh kéo theo lĩnh vực thương mại - dịch vụtăng trưởng nhanh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 5 năm qua đạt 14.731 tỷ đồng, tăng bình quân 24,56%/ năm. Trên lĩnh vực nông nghiệp, trong 5 năm qua huyện cũng khuyến khích doanh nghiệp, nhân dân phát triển các mô hình kinh tếnông nghiệp đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệcao nhằm mang lại giátrịkinh tếcao, góp phần tạo việc làm ổn định cho lao động nông thôn.

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bàu Bàng lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 là một sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân huyện Bàu Bàng đã và đang thi đua lập nhiều thành tích chào mừng đại hội và những thành tựu của huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua.

 Trong nhiệm kỳ qua, huyện Bàu Bàng cũng đã đầu tư xây dựng vàđưa vào sử dụng nhiều trụsở làm việc của các cơ quan, đơn vị, tạo không khí phấn khởi cho cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ, cũng như phục vụngười dân ngày càng tốt hơn. Hạ tầng kỹ thuật các xãđược quan tâm đầu tư, nhất làhạtầng giao thông ngày càng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa cho doanh nghiệp vàtạo thuận lợi cho nhân dân đi lại. Đến nay, Bàu Bàng có 6 xã được công nhận xã nông thôn mới, 1 xã được nâng lên thành thịtrấn; huyện được công nhận huyện nông thôn mới...

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên