Học Bác để hoàn thiện bản thân

Cập nhật: 24-04-2014 | 00:00:00

Hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, tuy nhiên vượt lên tất cả nữ công nhân Lê Thị Hằng Nga, công nhân Đội khai thác 9, Nông trường Cao su Tân Hưng (Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành một trong những công nhân tiêu biểu của nông trường.

Dáng người nhỏ nhắn, có phần hơi rụt rè khi tiếp chuyện nhưng Lê Thị Hằng Nga đã gây bất ngờ cho chúng tôi về bảng thành tích của mình.  

Chị Lê Thị Hằng Nga có tay nghề vững vàng và tận tụy với công việc của Nông trường Cao su Tân Hưng Ảnh: C.SƠN

Sinh năm 1986 nhưng Hằng Nga đã có tay nghề khai thác mủ trên 10 năm. Vào làm công nhân được đúng 1 năm (năm 2004), cha của Hằng Nga đột ngột qua đời, mẹ lại mang bệnh nặng dai dẳng, 2 em còn nhỏ dại đang tuổi ăn tuổi học, bao nhiêu gánh nặng đè lên vai cô gái chưa tròn 20 tuổi. Nhưng với nghị lực của mình, vượt lên tất cả những khó khăn, trong 10 năm qua, chị luôn là công nhân xuất sắc với nhiều bằng khen, giấy khen các cấp; là công nhân với danh hiệu 9 tấn trong nhiều năm liền.

Không những vậy, chị còn là một đảng viên gương mẫu, một bí thư chi đoàn năng nổ, đi đầu trong các phong trào. Không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Hằng Nga còn “đảm” việc nhà với việc chăm sóc mẹ già mắc bệnh, lo cho 2 em ăn học đến nơi đến chốn. Chị Nga cho biết: “Lúc đầu khi mới vào làm, đảm đương các chức vụ Đảng, Đoàn tôi gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng được sự dìu dắt của Đảng ủy, Ban Giám đốc nông trường, sự chỉ bảo của các đồng chí đảng viên lớn tuổi, của đồng nghiệp, tôi đã dần trưởng thành. Tôi đã học tập được ở Bác về tính tiết kiệm, không lạm dụng tài sản chung, tận tâm, tận tụy cống hiến cho công việc, cố gắng hoàn thành tốt nhất các công việc được giao”. Chị Nga cho biết thêm, thông qua việc học tập và làm theo Bác chị thấy mình trưởng thành hơn và mong muốn mọi người đều học tập từ Bác. Trong thời gian tới chị sẽ tiếp tục học tập và làm theo Bác để hoàn thiện bản thân.

Ông Trần Thanh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nông trường Cao su Tân Hưng, nhận xét chị Lê Thị Hằng Nga là một đảng viên trẻ có quá trình phấn đấu liên tục, tay nghề vững vàng và hàng năm đều đạt thành tích xuất sắc. Trong các hoạt động phong trào văn hóa, thể thao, chị Nga luôn là người nhiệt tình, đi đầu thực hiện tạo ra sức mạnh cho phong trào tập thể. Đảng ủy, Ban Giám đốc nông trường luôn đánh giá cao về khả năng cống hiến của chị Nga.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=288
Quay lên trên