Học bổng DTL - Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương: Tiếp sức cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến trường

Cập nhật: 03-08-2015 | 08:54:14

Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc và Hội Sinh viên (SV) tỉnh vừa tiếp tục tổ chức trao 16 suất học bổng DTL - Thắp sáng ước mơ SV Bình Dương” cho các SV vượt khó học giỏi năm học 2014-2015. Đây là nguồn động viên giúp các SV có hoàn cảnh khó khăn thắp sáng ước mơ, có thêm điều kiện đến trường trong những ngày cận kề năm học mới…

 Thường trực Hội đồng Quản lý học bổng “DTL - Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương” và Ban Thư ký Hội SV tỉnh trao học bổng cho 16 sinh viên vượt khó học tốt. Ảnh: N.NHƯ

 Học bổng “DTL - Thắp sáng ước mơ SV Bình Dương” là học bổng được thành lập với sự phối hợp giữa Tỉnh đoàn, Hội SV tỉnh và Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc. Mỗi năm, quỹ học bổng này sẽ chọn để trao các suất học bổng cho những SV là người Bình Dương, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đặc biệt khó khăn và có thành tích học tập từ loại trung bình khá trở lên, hoặc có những thành tích đặc biệt nổi bật trong các hoạt động phong trào, học thuật, nghiên cứu khoa học, văn hóa, văn nghệ, thể thao. Đây là năm thứ 5 học bổng được duy trì thực hiện, với số tiền 100 triệu đồng mỗi năm, nhằm chắp cánh ước mơ, tiếp sức cho nhiều SV có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.

Là 1 trong 16 SV nhận học bổng đợt này, Trần Thị Bích Phương (xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng) đã hết sức vui mừng. Vừa nhận được giấy báo nhập học vào trường Cao đẳng Y tế, cũng là lúc Phương nghe hung tin từ gia đình: Ba Phương bị bệnh ung thư đường ruột! Gia đình Phương trước đây vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn vì căn bệnh hiểm nghèo của ba. Với 5 nhân khẩu gồm bà nội già yếu, ba mẹ, Phương và anh trai phải dựa vào thu nhập chính từ việc làm thuê, làm mướn bấp bênh của mẹ (khoảng 1 triệu đến 1,7 triệu đồng/tháng). Do hoàn cảnh khó khăn, anh trai Phương cũng phải nghỉ học từ sớm để học nghề, phụ việc cho người thân ở Đồng Nai, mỗi tháng anh cũng tiết kiệm chi tiêu gửi về cho gia đình từ 500 đến 700 ngàn đồng, nhưng chẳng thấm vào đâu so với số tiền gia đình đang cần có để chạy chữa cho ba. Hiện ba Phương đang phải truyền hóa chất, cứ cách khoảng 2 tuần, mẹ Phương phải chạy tiền khắp nơi để có tiền cho trị liệu (khoảng gần 5 triệu đồng/lần). Dù có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng Phương vẫn nỗ lực đến trường và có thành tích tốt trong học tập. Chính vì thế, với số tiền nhận được từ học bổng “DTL - Thắp sáng ước mơ SV Bình Dương” sẽ giúp Phương trang trải những khó khăn, tiếp tục đến trường để hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.

Còn bạn Nguyễn Thị Tuyết Em, SV năm 1, khoa Công tác xã hội, trường Đại học Thủ Dầu Một cũng là một trường hợp được quỹ học bổng này hỗ trợ kịp thời trước những khó khăn khi bước vào năm học mới. Gia đình Tuyết Em có 6 thành viên, trong đó 2 người chị và anh trai của em bị bệnh thần kinh và không nói được, không thể tự lo cho bản thân mình nên tất cả sinh hoạt hàng ngày đều phải dựa vào sự giúp đỡ của người thân. Trong khi đó, nguồn thu nhập chính của gia đình chỉ dựa vào công việc chở thuê hàng hóa bằng xe ba gác của ba Tuyết Em. Mẹ em đi làm công nhật thuê, thu nhập chỉ khoảng 1 triệu đồng/ tháng, nhưng không thể đi làm nhiều vì hầu như quỹ thời gian phải dành lo cho gia đình và 3 người con bị bệnh. Về phần Tuyết Em, ngoài giờ học ở trường còn phải về chăm các anh chị phụ mẹ nên cũng khó có thể sắp xếp thời gian để đi làm thêm. Tuyết Em chia sẻ: “Nhiều lúc thấy gia đình túng thiếu quá, em cũng muốn nghỉ học đi làm để phụ giúp ba mẹ nhưng mẹ nhất quyết không cho. Mẹ dặn, dù có khó khăn, vất vả thế nào, mẹ cũng ráng lo cho em ăn học. Vì mẹ, em chỉ biết cố gắng hết sức mình học tập tốt. Nay nhận được suất học bổng này, ngoài việc có một khoản trang trải học hành, em còn có thêm nhiều động lực để cố gắng thực hiện ước mơ, hoài bão của mình”. Tuyết Em cho biết, hiện cô đang theo học khoa Công tác xã hội với mong muốn sau khi ra trường sẽ làm trong ngành lao động - thương binh và xã hội để có thể chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn như gia đình mình.

Ông Nguyễn Thanh Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc cho biết: “Qua quỹ này, tôi muốn nhắn nhủ với các bạn SV rằng, trong cuộc sống, ai cũng có hoàn cảnh khó khăn khác nhau nhưng phải biết vượt lên chính mình. Việc trao các suất học bổng này, chúng tôi muốn ghi nhận sự cố gắng vươn lên của các bạn SV trong học tập và cuộc sống. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng các em phải nỗ lực hết mình, vươn lên học thật giỏi, làm việc có ích cho gia đình, xã hội. Mong rằng, sau khi ra trường các bạn sẽ tìm được những công việc thật tốt để có thể lo cho bản thân, gia đình và tiếp tục có những đóng góp để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn…”.

 NGỌC NHƯ   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên