Hội Cựu chiến binh tỉnh: Tăng cường công tác phối hợp giáo dục lý tưởng cách mạng

Cập nhật: 12-07-2022 | 08:15:14

Trong thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) và Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện toàn diện các nội dung chương trình phối hợp, công tác. Sự phối hợp này đã đem lại kết quả tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước cho thanh thiếu nhi và tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Chăm lo giáo dục

Những ngày tháng 7, thể hiện lòng biết ơn của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức hoạt động “uống nước nhớ nguồn”. Trong đó, Đoàn Thanh niên phối hợp với Hội Cựu chiến binh các cấp thực hiện hoạt động nhằm mang tính giáo dục cao, người thật việc thật, kết nối thế hệ trẻ với thế hệ đi trước và tri ân. Nổi bật là Hội CCB các cấp trong tỉnh đã phối hợp đẩy mạnh chăm lo giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ, hội viên, đoàn viên với hoạt động “uống nước nhớ nguồn - đền ơn đáp nghĩa”, nói chuyện truyền thống, thăm địa chỉ đỏ, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang và các nhà bia tưởng niệm xã, phường, thị trấn.

Hàng năm, Hội CCB tỉnh và Tỉnh đoàn tích cực tham gia nhiều hoạt động xây dựng nền quốc phòng toàn dân và thực hiện công tác hậu phương quân đội thông qua việc tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ. Từ năm 2018 đến 2022, hai đơn vị đã phối hợp thực hiện chương trình “Nghĩa tình hậu phương”, giao lưu “Tiếp lửa truyền thống” với nhiều hình thức đa dạng để ngày hội tòng quân vui tươi, phấn khởi và khơi dậy trách nhiệm của thanh niên lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bên cạnh đó, hai đơn vị vận động, quan tâm thăm hỏi, tặng hơn 4.000 suất quà và số tiền hơn 2 tỷ đồng giúp đỡ gia đình các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ; đồng thời động viên quân nhân hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự tại ngũ, nhất là các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo…

Đại diện Hội Cựu chiến binh tỉnh và Tỉnh đoàn thực hiện ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022-2027

Nổi bật trong công tác phối hợp là hiệu quả mô hình “Chi hội trưởng Chi hội CCB làm bí thư chi đoàn danh dự”, mô hình “Câu lạc bộ Cựu quân nhân”, mô hình “Giáo dục thế hệ trẻ trong trường học”. Các mô hình góp phần phát huy năng lực tham mưu và bản lĩnh, kinh nghiệm, tinh thần gương mẫu và uy tín của cán bộ, hội viên CCB trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, pháp luật và đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ.

Hội CCB các cấp trong tỉnh còn phối hợp với Đoàn Thanh niên thực hiện tốt phong trào “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”; vận động các doanh nhân, CCB làm kinh tế giỏi chia sẻ kinh nghiệm, tạo cơ hội cho đoàn viên, thanh niên trong lập thân, lập nghiệp; trao đổi các mô hình kinh tế hiệu quả của hội CCB với đoàn viên thanh niên. Mặt khác, Hội CCB và Đoàn Thanh niên các cấp phối hợp tham mưu với chính quyền địa phương, các doanh nghiệp và các cơ quan chức năng giới thiệu học nghề và tạo việc làm cho thanh niên, nhất là quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương…

Tăng cường đổi mới nội dung

Qua chương trình phối hợp của hai đơn vị đã xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết, tạo điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi đoàn thể. Từ đó, cổ vũ hội viên, đoàn viên thanh niên tích cực thực hiện các phong trào, chương trình, cuộc vận động tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Ông Phạm Tường Liêm, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, cho biết: “Để công tác phối hợp trong thời gian tới đạt hiệu quả tốt hơn, Hội CCB và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, triển khai có hiệu quả nội dung chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2022-2027 đã đề ra. Hoạt động phối hợp được cụ thể gắn với thực hiện chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội Hội CCB các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027. Trong đó, hai đơn vị tăng cường đổi mới nội dung, phương thức giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, khơi dậy khát vọng cống hiến, xây dựng đạo đức, lối sống lành mạnh, ý thức tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành hiến pháp, pháp luật trong thế hệ trẻ”.

Từ chương trình phối hợp, Hội CCB và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp tham gia thực hiện công trình, hoạt động thiết thực và hiệu quả những phong trào của hai đơn vị; chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các kênh thông tin của Đoàn và mạng xã hội nhằm triển khai rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua và tăng cường sự tham gia của người dân trong hoạt động phối hợp tại cơ sở để hoàn thành nhiệm vụ chính trị đạt hiệu quả nhất.

“Để công tác phối hợp trong thời gian tới đạt hiệu quả tốt hơn, Hội CCB và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, triển khai có hiệu quả nội dung chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2022-2027 đã đề ra. Hoạt động phối hợp được cụ thể gắn với thực hiện chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội Hội CCB các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027”.
(Ông Phạm Tường Liêm, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh)

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên