Hội Cựu chiến binh tỉnh: Tự giác học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 19-08-2019 | 20:14:07

Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã và đang tiếp tục được các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh đẩy mạnh thực hiện và mang lại kết quả tích cực. Nhiều mô hình hay, thiết thực của hội được nhân rộng, góp phần phát huy vai trò của CCB trong giải quyết các vấn đề của cuộc sống.

CCB Phùng Văn Thức, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo với mô hình kinh tế hỗn hợp, hiệu quả đã hỗ trợ cho nhiều hội viên CCB vươn lên trong cuộc sống

 Nhiều cách làm hay

Điểm nổi bật là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của hội viên Hội CCB các cấp trong tỉnh thời gian qua xuất phát từ ý thức và nhu cầu học và làm theo Bác của các CCB. Ông Võ Viết Sam, Chủ tịch Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên cho biết, chính từ lòng kính yêu với Chủ tịch Hồ Chí Minh nên việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã trở thành việc làm thường xuyên và nhu cầu của các hội viên CCB. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Hội CCB huyện đã lan tỏa sâu rộng. Điều này thể hiện rõ qua việc hội duy trì, nhân rộng, làm mới và phát huy hiệu quả các mô hình như: ‘Tiếp sức học sinh đến trường”, “Không rải vàng mã dọc đường khi gia đình có người qua đời”, “Tấm lòng vàng CCB”, “Gần cơ sở, sát hội viên”… Những mô hình này đã góp phần phát huy vai trò của CCB trong tham gia giải quyết các vấn đề của địa phương.

Cùng với Hội CCB Bắc Tân Uyên, Hội CCB các địa phương trong tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW với nhiều mô hình hiệu quả, cách làm hay. Các cấp hội tiếp tục phát động phong trào thi đua nhân rộng các mô hình như “Tiếp sức học sinh đến trường”, “ Chi hội trưởng CCB làm Bíthư chi đoàn danh dự”, “ 5 + 1”, “ Tấm lòng vàng CCB”, “ Gần cơ sở, sát hội viên”, “Tình nguyện cứu người khi bịtai nạn giao thông”, “Giáo dục thếhệtrẻ trong các trường học”... và đãđạt được kết quảtích cực.

Nhiều điển hình tiêu biểu

Từ các mô hình trên, các CCB đều phát huy tốt bản chất truyền thống “bộđội CụHồ” gương mẫu đi đầu trong các phong trào ởđịa phương, được cấp ủy, chính quyền, đoàn thểvànhân dân địa phương tin tưởng. Hiệu quả của các mô hình đã nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội CCB các cấp trên nhiều mặt. Các cấp Hội CCB trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên của hội. Vì vậy, các tổ chức hội đã quan tâm, giúp hội viên vay vốn từ hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội và các nguồn vốn khác để phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, tổng sốtiền dư nợcác nguồn vốn cho vay của hội là trên 143 tỷ đồng, có8.633 hộ vay. Ngoài ra, trên tinh thần nghĩa tình đồng đội, hội viên của các cấp hội còn giúp nhau bằng cây, con giống, ngày công lao động, tiền mặt không lấy lãi hoặc lãi suất thấp với tổng sốtiền trên 300 triệu đồng.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các cấp hội tích cực tham gia với nhiều hoạt động thiết thực. Trong 6 tháng đầu năm 2019, các cấp Hội CCB đã phát quang trên 40km đường nông thôn; vận động được 28 triệu đồng tiền mặt và đóng góp 10.500 ngày công làm 52.300m đường giao thông nông thôn; nạo vét kênh mương; hiến 855m2 đất… Trên nhiều lĩnh vực, đã xuất hiện các gương CCB điển hình về học tập và làm theo lời Bác như Nguyễn Hữu Vận ở xã Phước Hòa, Dương BáƯớc, thịtrấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo; Trần Hoài Tâm, phường Tân Bình, Đặng Vinh Sơn, phường DĩAn, Phạm Văn Phơn, phường Bình An, TX.Dĩ An; Nguyễn ThịĐa, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát; Nguyễn Văn Gươm, xãThanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng…

Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết, thời gian qua, việc học tập và làm theo Bác đối với cán bộ, hội viên CCB đã trở thành việc làm thường xuyên và là nhu cầu thiết thực. Các cấp hội CCB đã đẩy mạnh thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo Bác, nhân rộng các điển hình để làm lan tỏa sâu rộng, tác động tích cực đến các mặt của đời sống xã hội, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển chung của các địa phương.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Hội CCB tỉnh đã gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), phát huy bản chất truyền thống “bộ đội Cụ Hồ” trong giải quyết các vấn đề của địa phương, xây dựng hình ảnh người CCB gần gũi, giản dị. “Trong thời gian tới, Hội CCB tỉnh sẽ tiếp tục phát động thi đua làm theo lời Bác gắn với hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, gắn với thực hiện các nghị quyết của Đảng, kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập hội. Việc học tập và làm theo Bác sẽ tiếp tục gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ sở hội; xây dựng và nhân rộng các mô hình phù hợp có hiệu quả…”, ông Sơn cho biết thêm.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “ Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chuyên đềnăm 2019 về“Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã tổ chức được 587 cuộc với 14.091 lượt người tham dự; 100% cán bộ, hội viên viết bản cam kết học tập vàlàm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”,“tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với phong trào thi đua “CBB gương mẫu”; các phong trào, các cuộc vận động của Đảng, Nhànước và chức trách nhiệm vụ của từng cán bộ, hội viên.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên