Hội Cựu chiến binh Tx.Bến Cát: Tổng kết công tác hội và phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”

Cập nhật: 23-12-2022 | 07:43:39

Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Bến Cát vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2022.

Năm 2022, các cấp Hội CCB trên địa bàn thị xã đã quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng; tổ chức thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; tập trung xây dựng hội trong sạch vững mạnh; duy trì và thực hiện tốt phong trào thi đua “CCB gương mẫu” và phong trào “CCB chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng các điển hình “Dân vận khéo”... Trong năm, hội đã phối hợp với Đoàn Thanh niên và các trường học tổ chức được 19 buổi tuyên truyền giáo dục truyền thống cho trên 9.300 lượt đoàn viên thanh niên, học sinh; 42/44 khu phố, ấp đã xây dựng mô hình “CCB làm bí thư chi đoàn danh dự”. Bên cạnh đó, các cấp hội đã vận động xây dựng Quỹ tương trợ vốn với hơn 2,7 tỷ đồng giúp cho hội viên vay phát triển kinh tế. Cùng với đó, hội còn nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã quản lý 8 tổ vay vốn với tổng dư nợ trên 15 tỷ đồng cho 329 hộ vay. Nhờ đó, số hội viên có mức sống khá, giàu chiếm hơn 70%, hội viên có mức sống trung bình chiếm gần 30%, hiện không còn hộ CCB nghèo, cận nghèo.

Dịp này, Hội CCB TX.Bến Cát đã trao tặng Kỷ niệm chương CCB Việt Nam cho 5 cá nhân vì có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển Hội CCB; trao tặng giấy khen cho 4 tập thể và 13 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 2022.

H.THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên