Chia sẻ bài viết lên facebook

Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện Dầu Tiếng: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước 

Cập nhật: 28-07-2015 | 08:40:19

Với sự nỗ lực của các thành viên trong Ban Chấp hành (BCH) cũng như sự nhiệt tình tham gia của các hội viên (HV), hoạt động của Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) huyện Dầu Tiếng đã đạt được kết quả khá toàn diện, chăm lo ngày càng tốt hơn về đời sống vật chất và tinh thần cho HV.

Hầu hết HV Hội Cựu TNXP huyện Dầu Tiếng là những người từng trải qua chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường từ Bắc vào Nam. Với lập trường tư tưởng vững vàng và kiên định, các HV đều nhiệt tình tham gia các phong trào của hội, có tinh thần trách nhiệm cao trong việc củng cố, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Chính vì vậy, trong những năm qua, các hoạt động của Hội Cựu TNXP huyện Dầu Tiếng đều đạt kết quả cao, trở thành đơn vị điển hình trong các phong trào thi đua của Hội Cựu TNXP tỉnh. Những hoạt động nổi bật và được đánh giá cao của hội là hoạt động nghĩa tình đồng đội, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và thực hiện các chế độ chính sách cho cựu TNXP.

Bà Vũ Thanh Phương, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội Cựu TNXP cho Hội Cựu TNXP huyện Dầu Tiếng. Ảnh: C.SƠN

Trong thời gian qua, BCH Hội Cựu TNXP huyện Dầu Tiếng đã nỗ lực khắc phục các khó khăn để thực hiện có hiệu quả đạo lý uống nước nhớ nguồn. Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các HV khó khăn, bệnh tật cũng như phúng viếng các HV qua đời được hội duy trì thực hiện thường xuyên. Từ năm 2010 đến nay, thực hiện chương trình phát triển kinh tế, hội đã phát động chương trình đóng góp quỹ góp vốn xoay vòng giúp HV nghèo có điều kiện sản xuất để vươn lên thoát nghèo. Kết quả, đến nay số tiền đóng góp đã đạt trên 180 triệu đồng dành cho các HV vay không tính lãi. Ngoài ra, hội còn xây dựng được quỹ thăm hỏi HV ốm đau bệnh tật với số tiền trên 10 triệu đồng. Trong năm 5 qua, thực hiện các chương trình nghĩa tình vì đồng đội, tranh thủ sự ủng hộ của các cấp, các đơn vị, hội đã xây dựng được 4 căn nhà nghĩa tình đồng đội trị giá khoảng 175 triệu đồng và tặng 4 sổ tiết kiệm trị giá 16 triệu đồng cho các gia đình được tặng nhà. Ngoài ra, các HV có điều kiện kinh tế khá giả cũng nhiệt tình giúp đỡ về cây, con giống, vốn sản xuất cho các HV còn khó khăn để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Song song đó, các hoạt động từ thiện, đóng góp vì cộng đồng cũng được hội chú trọng thực hiện như đóng góp các quỹ vì người nghèo, chăm sóc người cao tuổi, bảo trợ trẻ em nghèo…

Bên cạnh đó, Hội Cựu TNXP huyện Dầu Tiếng còn tập trung tìm giải pháp đề nghị giải quyết các chế độ chính sách cho các HV theo quy định của Chính phủ. Trên thực tế, việc giải quyết chế độ chính sách cho các cựu TNXP trong thời gian qua gặp phải rất nhiều khó khăn và rào cản mà chủ yếu là về hồ sơ lý lịch chứng minh có tham gia lực lượng TNXP của các HV. Nhiều TNXP do yêu cầu cấp bách của chiến trường, theo tiếng gọi của quê hương mà lên đường, không có sự chuẩn bị về giấy tờ pháp lý. Xác định được các khó khăn này, bằng sự nỗ lực, cố gắng của các thành viên trong BCH hội cũng như các HV, đến nay, việc thực hiện công tác này đã đạt được kết quả tích cực. Trong tổng số 111 hồ sơ, đã có 93 hồ sơ được giải quyết và các HV đã nhận tiền, đạt tỷ lệ 83,78%. Các hồ sơ còn lại đang được hội tiếp tục xem xét đề nghị giải quyết.

Ông Bùi Ngọc Tâm, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Dầu Tiếng cho biết, đạt được những kết quả như hiện nay chính là nhờ các thành viên trong hội không quản tuổi cao, sức yếu, khắc phục những hạn chế về kinh phí hoạt động để tiến hành phổ biến, điều tra cơ bản vì rất nhiều trường hợp phải đi đến tận nơi hoặc gửi hồ sơ đề nghị xác nhận, giải quyết chính sách cho các HV. “Từ những cố gắng của tất cả các thành viên trong BCH hội cũng như các chi hội, niềm vui đã đến với những người cựu TNXP, giúp họ vơi bớt khó khăn, có thêm niềm tin và động lực để vươn lên trong cuộc sống”, ông Tâm nói.

Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Hội Cựu TNXP huyện Dầu Tiếng đã được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội Cựu TNXP. Trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung phong, xây dựng và củng cố tổ chức hội; đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, thi đua yêu nước, hoạt động nghĩa tình đồng đội; tăng cường giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên