Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên: Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho hội viên

Cập nhật: 12-06-2017 | 22:04:20

Thời gian qua, các cấp Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai đồng bộ và toàn diện các giải pháp nhằm hỗ trợ, chăm lo cho đời sống hội viên. Qua đó, hội đã đáp ứng tâm tư, nguyện vọng và phát huy được vai trò, vị trí của hội viên trên nhiều lĩnh vực, từng bước giúp chị em khắc phục khó khăn tạo dựng cuộc sống ổn định, hạnh phúc.

 

 Bên cạnh chăm lo về đời sống vật chất, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên còn quan tâm đến đời sống tinh thần cho hội viên. Trong ảnh: Gia đình hội viên phụ nữ huyện Bắc Tân Uyên tham gia ngày hội liên hoan gia đình văn hóa, thể thao tiêu biểu năm 2017 Ảnh: H.P

Chị Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên cho biết: “Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua ái quốc làm theo lời Bác, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện các phong trào thi đua, hội đã có nhiều cách làm và mô hình giúp đỡ nhiều hội viên phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, hội đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh những hoạt động bổ ích, thiết thực để thu hút, tập hợp hội viên, góp phần củng cố và xây dựng hệ thống tổ chức hội ngày càng vững mạnh”.

Để hỗ trợ chị em, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động tương trợ giúp đỡ nhau về mọi mặt trong cuộc sống, đặc biệt là hướng đến hội viên, phụ nữ nghèo. Hàng năm, các cấp hội đã chủ động rà soát, phân nhóm phụ nữ theo đặc thù để có giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ. Nhiều mô hình, cách làm hiệu quả đã được thực hiện như “Nuôi heo đất gây quỹ chung một tấm lòng”, triển khai thực hiện mô hình “Gần dân, sát cơ sở”, mô hình “Chắp cánh ước mơ”, “Túi gạo tình thương”… Tiêu biểu nhất phải kể đến mô hình “Tiếp sức, chăm lo cho phụ nữ lớn tuổi và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn”. Để thực hiện hiệu quả mô hình này, thời gian qua Hội LHPN các xã tập trung các nguồn lực chăm lo cho hội viên lớn tuổi, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, các cấp hội đã trao tặng 352 phần quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 13 triệu đồng; hỗ trợ cho 23 phụ nữ, 3 trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng 10 kg gạo; xây dựng được 4 căn nhà tình thương trị giá 200 triệu đồng; tặng 3.390 kg gạo cho 196 phụ nữ khó khăn với số tiền hơn 40 triệu đồng; nhận đỡ đầu hàng tháng cho 86 phụ nữ lớn tuổi và khó khăn…

Bên cạnh chăm lo về đời sống vật chất, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên còn quan tâm chăm lo đến việc chăm sóc sức khỏe và đời sống tinh thần cho chị em thông qua việc tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hội thi… Hội còn tăng cường hỗ trợ phụ nữ tham gia xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững và đẩy mạnh phong trào văn hóa, thể thao trong các tầng lớp phụ nữ; tuyên truyền, cung cấp cho cán bộ, hội viên phụ nữ kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, kiến thức nuôi dạy con, kiến thức pháp luật về hôn nhân gia đình, phòng chống bạo lực gia đình. Ngoài ra, hội cũng xây dựng các địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, qua đó, đã kịp thời giải quyết những bức thiết của hội viên, phụ nữ và người dân về các lĩnh vực liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên.

Chị Trần Thị Liễu, hội viện Hội LHPN xã Tân Thành chia sẻ: “Hội LHPN xã Tân Thành nói riêng và Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên nói chung luôn tạo mọi điều kiện để các chị em hội viên chúng tôi có điều kiện tốt nhất tham gia các hoạt động nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Qua các hoạt động này đã giúp cho chị em hội viên có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm sống với nhau. Từ đó,chị em thấu hiểu nhau hơn và giúp đỡ nhau nhiều hơn”.

“Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động để giúp chị em hội viên tự tin hơn trong cuộc sống. Đồng thời, hội cũng tranh thủ huy động thêm các nguồn lực xây dựng quỹ hỗ trợ thường xuyên nhằm từng bước đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho hội viên”, chị Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên cho biết thêm.

Hàng năm, các cấp Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã chủ động rà soát, phân nhóm phụ nữ theo đặc thù để có giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ. Nhiều mô hình, cách làm hiệu quả đã được thực hiện như “Nuôi heo đất gây quỹ chung một tấm lòng”, triển khai thực hiện mô hình “Gần dân, sát cơ sở”, mô hình “Chắp cánh ước mơ”, “Túi gạo tình thương”… Tiêu biểu nhất phải kể đến mô hình “Tiếp sức, chăm lo cho phụ nữ lớn tuổi và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn”...

 HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên