Hội LHPN phường Phú Mỹ (TP.TDM): Chăm lo quyền lợi chính đáng cho hội viên

Cập nhật: 18-07-2012 | 00:00:00

(BDO) Với phương châm: Phải chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ (PN) thì mới thu hút được chị em tham gia công tác hội, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Mỹ (TP.TDM) đã đẩy mạnh các hoạt động như: xây tặng mái ấm tình thương, hỗ trợ vốn cho PN nghèo…

Vận động xây tặng nhà cho hội viên nghèo

Những cơn mùa đầu mùa tuy không lớn nhưng cũng đã làm căn nhà của gia đình chị Nguyễn Thị Thu Hiền ở khu phố 7 ngả nghiêng. Người lớn thì đã quen, còn 3 đứa nhỏ những lúc như thế tỏ ra rất lo lắng. Vợ chồng chị Hiền rất muốn có một căn nhà đàng hoàng để che mưa che nắng, nhưng xem ra quá khó để thực hiện, bởi chị Hiền mồ côi từ nhỏ, hàng ngày phải chật vật lo toan chuyện cơm áo gạo tiền; gia đình chồng chị thì không khá hơn nên không thể giúp được gì. Chi phí sinh hoạt của gia đình chỉ chờ vào tiền phụ hồ hàng ngày của vợ chồng chị.

 Gia đình chị Hiền ấm cúng bên căn nhà mới.  Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội LHPN phường chia sẻ: Thấy hoàn cảnh của gia đình chị Hiền khó khăn hội muốn vận động xây tặng nhà tình thương, nhưng gia đình không có đất nên không thể thực hiện được. Tuy vậy, thông qua hội, các tổ chức, cá nhân cũng đã đến thăm, tặng tiền. Từ sự sẻ chia này, gia đình chị Hiền gom góp được gần 40 triệu đồng để mua miếng đất xây nhà. Sau khi có đất, chị Hiền đã được hội vận động chương trình “Mái ấm tình thương” của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương xây tặng cho chị căn nhà.

Ngày vào nhà mới, cả nhà chi Hiền vui mừng khôn xiết, nhất là mấy đứa nhỏ chạy tới chạy lui khoe khắp xóm. Trong căn nhà mới còn thơm mùi sơn, chị Hiền xúc động nói: Giờ khỏe rồi, trời mưa trời gió gì cũng không sợ. Hồi trước mà nghe mưa là hồi hộp lắm, vì không biết căn nhà sập lúc nào.

Hay như gia đình chị Ngũ Thị Kim Loan ở khu phố 8, nay cũng đã có căn nhà mới. Vợ chồng chị Loan đều mù, anh chị làm nghề xoa bóp kiếm sống. Ngày nhận nhà mới, anh Phan Văn Phương, chồng chị tỏ ra mãn nguyện và cảm ơn chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ gia đình anh có được mái ấm cho cả gia đình. Anh Phương bày tỏ: Mong muốn của tôi là gom góp thêm ít tiền, xây thêm phía sau để mở cơ sở xoa bóp tại nhà. Như vậy, vừa đỡ tốn tiền thuê mặt bằng, con cái khỏi phải đưa đón từ nhà đến chỗ làm.

Chăm lo phát triển kinh tế gia đình

Để chị em, nhất là những hội viên PN nghèo có điều kiện vươn lên, Hội LHPN phường Phú Mỹ đã có nhiều chương trình giúp đỡ như: nuôi heo đất hỗ trợ PN nghèo, cho vay vốn không tính lãi… Cụ thể, từ đầu năm đến nay, hội đã vận động 80 chị khá giúp 60 chị khó với số tiền 120 triệu đồng; phát động chương trình Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo được 104 triệu đồng, đạt gần 700% chỉ tiêu giao…

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy cho biết thêm: Để hỗ trợ đúng đối tượng, ngay từ đầu năm, hội đã phối hợp với Ban chỉ đạo giảm nghèo của phường nắm vững hộ nghèo tại địa phương. Tùy theo từng gia đình mà có hướng giúp đỡ phù hợp. Chẳng hạn, hộ nào cần vốn thì được cấp vốn, hộ nào cần nhà thì xây nhà, hộ nào cần được trợ cấp thường xuyên… Mục tiêu của hội đề ra là tạo điều kiện 100% các hộ nghèo có nhu cầu vay vốn chính đáng được vay vốn phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, hội còn giới thiệu việc làm, nhận hàng gia công, chẻ hạt điều… với thu nhập bình quân 1,5 - 2 triệu đồng/người/tháng.

            Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=408
Quay lên trên