Hội LHPN tỉnh: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử trong hội viên, phụ nữ

Cập nhật: 19-04-2021 | 15:23:40

 Với quyết tâm giới thiệu bảo đảm ra ứng cử ít nhất 35% nữ ứng cử HĐND các cấp và phấn đấu tỷ lệ nữ trúng cử đại biểu HĐND các cấp đạt 30%, Hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong chị em phụ nữ. Bằng nhiều hình thức, cán bộ hội đã đến tận khu, ấp, nhà trọ để thông tin về cuộc bầu cử đến được với chị em.

 Hội LHPN TP.Dĩ An tổ chức tuyên truyền bầu cử cho hội viên, phụ nữ

 Thực hiện công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo Hội LHPN các cấp lồng ghép vào các buổi họp, sinh hoạt để tuyên truyền những quan điểm của Đảng, quy định của pháp luật về bầu cử; ý nghĩa quan trọng của cuộc bầu cử, đặc biệt là trách nhiệm, nghĩa vụ cũng như quyền lợi của công dân theo quy định của pháp luật về bầu cử đến với chị em phụ nữ. Theo đó, Hội LHPN các cấp đã lồng ghép tổ chức họp mặt nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, sinh hoạt chi, tổ hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản về bầu cử. Kết quả đến nay, các cấp hội đã tuyên truyền được 566 cuộc với 28.866 lượt chị em tham dự và tuyên truyền trên trang Fanpage, Zalo, Facebook… với 10.579 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp cận.

Điển hình tại TP.Dĩ An, các cán bộ phụ nữ đã xuống tận phường, khu phố để tuyên truyền bầu cử. Bà Nguyễn Hồng Gấm, Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An, cho biết: “Thông qua hình thức tuyên truyền trực tiếp và lồng ghép các cuộc họp, sinh hoạt hội viên của hội tại phường và các khu phố, chúng tôi đã đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử đến với chị em, nhất là chị em phụ nữ nhà trọ. Đến nay, riêng Hội LHPN thành phố đã tổ chức được 33 cuộc với 1.885 người tham dự. Ngoài ra, hội còn chia sẻ trên trang thông tin Phụ nữ Dĩ An, trên Facebook của các cấp hội và nhóm Zalo của hội…

Hội LHPN thành phố còn tổ chức lớp tập huấn tuyền truyền ý nghĩa cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp và vai trò của tổ chức Hội LHPN tham gia công tác bầu cử; trang bị kỹ năng cho phụ nữ tham gia công tác bầu cử với sự tham dự của 180 chị là người ứng cử đại biểu HĐND thành phố và các phường. Hội LHPN thành phố và các phường Dĩ An, Đông Hòa và Tân Bình còn tổ chức 4 chương trình tuyên truyền Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND với sự tham gia của 368 chị là hội viên, công nhân nhà trọ.

Còn tại huyện Bắc Tân Uyên, công tác tuyên truyền bầu cử của Hội LHPN huyện cũng đang rất sôi nổi. Bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện, cho biết hội vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho hơn 150 cán bộ hội từ huyện đến chi hội, câu lạc bộ. Qua hội nghị đã giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn nắm vững hơn về tiêu chuẩn ĐBQH, đại biểu HĐND; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử; quyền và nghĩa vụ của cử tri; các quy định về trình tự bầu cử và thể thức bầu cử; vận động phụ nữ tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri và trực tiếp đi bầu cử... Thời gian tới, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền bầu cử đến cơ sở hội trực thuộc tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; đặc biệt quan tâm tuyên truyền về hoạt động tiếp xúc cử tri của người ứng cử là nữ, giới thiệu về tiểu sử và chương trình hành động của người ứng cử là nữ giới…

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết từ nay đến ngày bầu cử, các cấp hội tiếp tục tuyên truyền về tiêu chuẩn ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri, các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử; thông tin tư liệu, tổng hợp các số liệu về các kỳ bầu cử ĐBQH từ khóa I đến khóa XV. Thông qua các kênh thông tin như trang thông tin điện tử Hội LHPN tỉnh, các nhóm Zalo, Facebook, Fanpage... trong ngày bầu cử (23-5), hội sẽ tập trung tuyên truyền về diễn biến cuộc bầu cử, không khí phấn khởi, tin tưởng của cử tri và nhân dân; tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tại các chi, tổ hội trực tiếp đi bầu sớm, bầu đủ..

Hội LHPN tỉnh cũng sẽ tham gia cùng tổ công tác cán bộ nữ tổ chức đoàn giám sát công tác bầu cử, nhất là tỷ lệ nữ giới thiệu ở cấp huyện và cơ sở; chỉ đạo các cấp hội tiếp tục thực hiện nhiệm vụ do Ủy ban Bầu cử phân công theo chức năng, nhiệm vụ và giám sát các vấn đề có liên quan đến công tác tổ chức bầu cử, danh sách niêm yết ứng cử viên, đặc biệt lưu ý niêm yết danh sách cho người ứng cử là nữ giới.

 Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền bầu cử, Hội LHPN phường Dĩ An phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026”. Đối tượng dự thi là cán bộ, hội viên phụ nữ, cộng tác viên, tuyên truyền viên phụ nữ; cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động đang làm việc và sinh sống trên địa bàn phường Dĩ An. Nội dung cụ thể là tìm hiểu Hiến pháp năm 2013, Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương…

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên