Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Chánh Phú Hòa, TP.Bến Cát: Triển khai hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong hệ thống hội

Cập nhật: 18-10-2024 | 13:04:12

(BDO) Thực hiện chủ đề năm 2024 về “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Chánh Phú Hoà đã kịp thời xây dựng kế hoạch và triển khai với nhiều hoạt động phù hợp, sát yêu cầu nhiệm vụ và thực tiễn địa phương.




Cán bộ, hội viên Hội LHPN phường Chánh Phú Hòa ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, Chủ tịch Hội LHPN TP.Bến Cát cho biết, Hội LHPN phường Chánh Phú Hòa là một trong những cơ sở hội làm tốt công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội. 

Cụ thể, hội đã tổ chức hội nghị tập huấn cho tất cả cán bộ chi, tổ hội ứng dụng công nghệ thông tin trong gia đình và xã hội, trong hoạt động hội như sử dụng điện thoại thông minh tra cứu thông tin, truy cập mạng an toàn, cách sử dụng ứng dụng định danh điện tử VNeID, tham gia các cuộc thi ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử ứng dụng công nghệ số như ví điện tử, mobile banking, internet banking.... 

Hội cũng trang bị kỹ năng cơ bản cho hội viên, phụ nữ (PN) về an toàn thông tin trên môi trường mạng, tập huấn cách sử dụng ứng dụng capcut để thiết kế video tuyên truyền, báo cáo, hướng dẫn các chi hội thành lập các trang fanpage và nhóm zalo của chi, tổ hội cũng như cách quản lý và phát triển trang nhóm. Từ kết quả hoạt động của Hội LHPN phường Chánh Phú Hòa, Hội LHPN TP.Bến Cát đã thành lập mô hình điểm “Mỗi chi hội 1 trang fanpage và 1 nhóm zalo” với 15 thành viên, do phó chủ tịch hội làm chủ nhiệm. 

Nói về công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong cán bộ, hội viên, PN ở địa phương, bà Lê Thị Điệp, Chủ tịch Hội LHPN phường Chánh Phú Hòa cho hay, các trang, nhóm trên mạng xã hội do hội và các chi hội quản lý đã thường xuyên đăng tải, chia sẻ các nội dung, thông tin tuyên truyền về các hoạt động, các phong trào thi đua, tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước từ các trang chính thống của Đảng, Nhà nước, của hệ thống hội..., thu hút được nhiều lượt hội viên, PN và nhân dân tương tác.

Cũng theo bà Điệp, kết quả hiện nay, trang fanpage của hội đã đạt hơn 3.000 lượt theo dõi, trang của chi hội bình quân hơn 200 lượt theo dõi, trang cao nhất là gần 500 lượt theo dõi; mỗi nhóm zalo chi hội bình quân hơn 90 hội viên phụ nữ tham gia, thu hút hơn 7.000 lượt tương tác bài viết và hơn 65.000 lượt tiếp cận người xem….

Bên cạnh đó, Hội LHPN phường Chánh Phú Hòa còn tổ chức Hội thi trực tuyến “Cán bộ chi, tổ hội giỏi” năm 2024 qua trang myaloha.vn cho cán bộ hội tham gia; thường xuyên sử dụng video clip để viết tin đăng tải lên trang của hội, trình chiếu các báo cáo, tham luận tại các hội nghị sơ, tổng kết và các buổi tuyên truyền. Hội cũng dùng mã QR để gửi tài liệu sinh hoạt, họp cho các chi, tổ hội, hạn chế sử dụng tài liệu giấy…

Quỳnh Như – Thanh Tuyền

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=26
Quay lên trên