Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh: Làm tốt công tác hậu phương quân đội

Cập nhật: 14-02-2014 | 00:00:00

 Thời gian qua, Hội LHPN các cấp trong tỉnh luôn làm tốt công tác hậu phương quân đội (HPQĐ). Ngoài việc các cấp hội kết nghĩa với đơn vị bộ đội cùng cấp, hội còn giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ. Đặc biệt, trong những đợt tuyển quân, các cán bộ hội là thành viên tích cực trong công tác tuyên truyền vận động gia đình và thanh niên trúng tuyển (TNTT) yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.  

 Hội LHPN phường Phú Hòa (TP.TDM) phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 làm công tác dân vận

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, công tác HPQĐ luôn là “sứ mệnh” của Hội LHPN. Hội động viên chị em vượt qua khó khăn chăm sóc gia đình, hăng hái lao động sản xuất để chồng, con yên tâm lên đường chiến đấu. Các dì, các mẹ còn nuôi giấu cán bộ, chia sẻ từng lon gạo, viên thuốc cho bộ đội... góp phần quan trọng cho tiền tuyến làm nên chiến thắng. Phát huy truyền thống đó, ngày nay các cấp Hội LHPN trong tỉnh luôn làm tốt công tác HPQĐ.

Bà Đặng Thị Mộng Huyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết ngày nay công tác HPQĐ luôn được quan tâm chỉ đạo sâu rộng trong các cấp hội trong tỉnh. Cụ thể, thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Hội LHPN tỉnh, thời gian qua, Hội LHPN các cấp đã có nhiều hoạt động thiết thực đối với công tác HPQĐ. Điển hình như dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 vừa qua, các cấp hội đã tổ chức thăm hỏi, giao lưu đối với các đơn vị kết nghĩa, đơn vị đóng quân trên địa bàn. Song song đó, các cấp hội còn phối hợp với các đơn vị quân đội trú đóng trên địa bàn, đơn vị kết nghĩa làm công tác dân vận. Cụ thể là thường xuyên ra quân làm vệ sinh môi trường như tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ dọn dẹp đường phố, các tuyến đường tự quản; tham gia xây dựng các công trình công cộng như làm đường giao thông nông thôn, thu gom rác thải… Thông qua hoạt động phối hợp đã làm cho tình quân dân trở nên gắn bó, thâm tình.

Đặc biệt, xác định việc vận động gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu năm, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cấp hội phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng về Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS). Thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ hội lồng ghép tuyên truyền đến tận người dân, đặc biệt là những gia đình có con em trong độ tuổi NVQS. Trong năm 2013, các cấp Hội LHPN đã tham gia tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; phối hợp cùng ban, ngành có liên quan tổ chức tuyên truyền vận động con em cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ tham gia thực hiện NVQS đạt 100% chỉ tiêu trên giao; tổ chức liên hoan và tặng quà cho 100% thanh niên lên đường thi hành NVQS, cũng như đi thăm tân binh tại các quân trường với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng; 743 chị tham gia công tác hậu cần và hội trại giao quân.

Để công tác tuyên truyền, vận động luôn đạt hiệu quả cao thì việc quan tâm đến TNTT và gia đình TNTT là hết sức cần thiết. Bà Đặng Thị Mộng Huyền cho biết ngoài việc tuyên truyền, vận động trong những đợt giao quân thì việc hỗ trợ cho gia đình quân nhân gặp khó khăn, giới thiệu việc làm cho thanh niên sau khi hoàn thành NVQS, hỗ trợ vốn cho gia đình, chăm lo gia đình chính sách… là việc làm thường xuyên của các cấp hội. Có như vậy, TNTT mới yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. Trong những ngày lễ, hội các cấp còn tổ chức thăm hỏi, động viên quân nhân đang học tập ở quân trường, các đơn vị bộ đội kết nghĩa đang trú đóng trên địa bàn, bộ đội biên phòng nhằm động viên tinh thần, ý chí cách mạng của các chiến sĩ, sĩ quan đang làm nhiệm vụ giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc.

Làm tốt công tác HPQĐ vừa thắt chặt tình cảm quân dân, cổ vũ tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho Tổ quốc, nhất là vùng biên cương, hải đảo, đồng thời vừa góp phần giúp địa phương hoàn thành công tác tuyển quân hàng năm.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên