Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Thủ Dầu Một: Nhiều mô hình giúp hội viên khởi nghiệp

Cập nhật: 16-12-2023 | 09:34:23

Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả giúp hội viên nâng cao thu nhập, làm chủ kinh tế, nâng cao vị thế trong gia đình và xã hội…


Phụ nữ phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một trong một buổi sinh hoạt chuyên đề

Theo đó, từ đầu nhiệm kỳ (2022-2027), Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu tới cuối nhiệm kỳ hỗ trợ mới 90 phụ nữ khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh. Qua triển khai, hiện tại hội đã hỗ trợ 200 doanh nghiệp (DN) nữ mới thành lập được tư vấn, phát triển DN, tham gia ngày hội khởi nghiệp.

Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một tiếp tục triển khai thực hiện Đề án 939 về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, trong đó khuyến khích, hỗ trợ phụ nữ tiếp cận thông tin về hội nhập, nâng cao vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế và khởi nghiệp. Hàng năm bên cạnh việc tổ chức lễ phát động chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, hội đã tập trung triển khai rà soát đăng ký nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Tính tới nay, toàn thành phố đã có 65 ý tưởng đăng ký nhu cầu ở các lĩnh vực như: Buôn bán thực phẩm, kinh doanh, nông nghiệp, kinh doanh online… Hội đã hỗ trợ hiện thực hóa 61 ý tưởng bằng các hình thức như tập huấn, bổ trợ kiến thức, kỹ năng, công nghệ; đồng thời giới thiệu số vốn vay ban đầu hơn 1,3 tỷ đồng để giúp cho 158 DN nữ mới thành lập, được tư vấn, phát triển DN, tham gia ngày hội khởi nghiệp.

Cùng với đó, hội phấn đấu đạt chỉ tiêu đến cuối nhiệm kỳ, 80% phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình được phát hiện; hàng năm có ít nhất 1 hoạt động nhằm chăm lo cho phụ nữ khuyết tật.

Theo lãnh đạo Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một, để làm được điều này, hội thường xuyên chỉ đạo các cơ sở kịp thời nắm bắt thông tin được phản ánh từ hội viên, báo đài, các trang mạng xã hội về những trường hợp phụ nữ là nạn nhân bạo lực gia đình để có biện pháp và hỗ trợ kịp thời 100% các trường hợp được phát hiện.

Trong năm 2023, hội đã kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ và động viên các trường hợp bị bạo hành gia đình. Để chăm lo tốt hơn cho phụ nữ khuyết tật, Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện ký kết định kỳ với Hội Người mù thành phố, qua đó có những hỗ trợ thiết thực. Các dịp lễ, tết đều tổ chức thăm tặng quà, nhu yếu phẩm. Ngoài ra các cơ sở cũng có những hỗ trợ thường xuyên kịp thời, qua đó đã giới thiệu việc làm cho 12 chị tại các cơ sở may gia công, làm hạt điều… và định kỳ tặng quà cho 75 trường hợp.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=688
Quay lên trên