Hội nghị quán triệt, hướng dẫn nghiệp vụ về cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số  

Cập nhật: 20-12-2022 | 15:18:36

(BDO) Sáng 20-12, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị quán triệt, hướng dẫn nghiệp vụ về cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC (Văn phòng Chính phủ); các chuyên gia Cục Kiểm soát TTHC, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn trong tỉnh.


Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Minh cho biết nhằm tiếp tục triển khai thực hiện thành công các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ XI và để phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, trong thời gian qua UBND tỉnh đã kịp thời đề ra nhiều giải pháp đột phá để xây dựng chính quyền các cấp trong tỉnh vững mạnh. Một trong những giải pháp được tỉnh đặc biệt quan tâm đó là “Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, đáp ứng yêu cầu xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, năng động, phục vụ nhân dân, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả”. 

Vấn đề này được Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TU về chuyển đổi số và Chỉ thị số 22-CT/TU về cải cách hành chính. Bên cạnh đó, UBND tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, đặc biệt là Văn phòng Chính phủ và Cục Kiểm soát TTHC trong công tác cải cách TTHC nói chung và chuyển đổi số nói riêng. Do vậy, tại hội nghị quan trọng này, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã, cán bộ đầu mối về kiểm soát TTHC các cấp cần tiếp thu đầy đủ những nội dung tập huấn do các chuyên gia Cục Kiểm soát TTHC triển khai; nghiêm túc thực hiện Nghị quyết 131/NQ-CP ngày 6-10-2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách TTHC và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp.  


Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu quán triệt tại hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các sở, ban, ngành và địa phương thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan về Quyết định số 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử; thành lập Tổ đánh giá Bộ chỉ số 766 của các cơ quan, địa phương để kịp thời theo dõi, chỉ đạo điều hành cải thiện kết quả Bộ chỉ số 766 của tỉnh nói chung và các địa phương nói riêng. Cùng với đó, các sở, ban, ngành, địa phương cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm và quyết tâm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách TTHC.  


Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các chuyên gia đã quán triệt, tập huấn, hướng dẫn những điểm mới cho các sở, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch năm 2023 về cải cách hành chính, kiểm soát TTHC, đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông và chuyển đổi số…  

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên