Hội nghị thông tin chuyên đề: “Phát huy giá trị văn hóa, con người Việt Nam nhằm hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc”

Cập nhật: 11-07-2022 | 17:12:43

(BDO) Chiều 11-7, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề: “Phát huy giá trị văn hóa, con người Việt Nam nhằm hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. 


Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, hơn 1.000 cán bộ chủ chốt của tỉnh đã được nghe Giáo sư - Tiến sĩ Vũ Minh Giang, Phó Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Đại học Quốc gia Hà Nội triển khai chuyên đề. Theo đó, Giáo sư - Tiến sĩ Vũ Minh Giang đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong bối cảnh mới. Đó là cần xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam; về công tác giáo dục con người Việt Nam thời kỳ mới; xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh; về giá trị văn hóa trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. 


Các đại biểu tham gia hội nghị.


Giáo sư - Tiến sĩ Vũ Minh Giang triển khai chuyên đề.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh sau hội nghị này, các cấp ủy Đảng, từng đồng chí lãnh đạo, quản lý các cấp tiếp tục nghiên cứu sâu sắc nội dung chuyên đề, từ đó liên hệ với thực tiễn việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị và chức trách, nhiệm vụ của từng đồng chí lãnh đạo, quản lý, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ phát triển văn hóa, con người trên địa bàn tỉnh theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. 

Trong đó, đồng chí Trương Thị Bích Hạnh lưu ý cần tiếp tục phát huy những ưu điểm, kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, môi trường văn hóa phong phú, lành mạnh, an toàn, tiến bộ vì mục tiêu cao nhất là không ngừng nâng cao nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. 

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=943
Quay lên trên