Hội nghị trực tuyến Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử

Cập nhật: 26-08-2020 | 16:43:23

(BDO) Chiều 26-8, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với chủ đề “Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử với các Ban chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử các bộ, ngành và địa phương”. Tham dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử. Hội nghị được trực tuyến đến các tỉnh, thành trong cả nước. Ở điểm cầu Bình Dương, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan tham dự hội nghị (ảnh).

Theo báo cáo tại hội nghị, từ năm 2019, công cuộc xây dựng Chính phủ điện tử đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc đưa vào vận hành “Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ” có tác dụng góp phần thay đổi phương thức chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ... theo hướng dữ liệu số - một trong những thành phần cốt lõi của hạ tầng số thông minh. 

Từ hệ thống này, hệ thống “Trục liên thông văn bản quốc gia” phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử giữa Chính phủ với các bộ, ngành và địa phương, cũng như giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước được nhanh chóng, hiệu quả hơn. Công tác bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng cũng được cải thiện. Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến cấp quốc gia tăng gấp đôi. Đến nay, cổng Dịch vụ công quốc gia đã kết nối với 18 bộ, cơ quan, 63 tỉnh, thành phố và nhiều đơn vị cơ sở kinh tế cung cấp dịch vụ điện tử; đã có gần 56,4 triệu lượt truy cập, hơn 220.000 tài khoản đăng ký, trên 14 triệu hồ sơ được thực hiện... 

Mặc dù đạt được những thành tựu ban đầu trong việc xây dựng Chính phủ điện tử trong thời gian qua, song trong thời gian tới, Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử yêu cầu các Ban chỉ đạo Xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử tại các bộ, ngành và địa phương cần có lộ trình cụ thể để tiếp tục xây dựng Chính phủ điện tử. Qua đó, tiếp tục có những đóng góp hiệu quả cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của các bộ, ngành và các địa phương trong cả nước.

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=645
Quay lên trên