Hội Nhà báo tỉnh: Họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Cập nhật: 20-06-2014 | 00:00:00

Thay mặt Hội Nhà báo tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh ông Nguyễn Xuân Nam đã ôn lại truyền thống 89 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và hoạt động của Hội Nhà báo nói riêng.

Theo đó, những năm qua, hoạt động báo chí trong tỉnh dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đã không ngừng phát triển, đáp ứng ngày càng cao nhiệm vụ mà Đảng bộ và nhân dân giao phó. Các cơ quan báo chí trong tỉnh đã phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, trở thành đội quân xung kích trên mặt trận chính trị, tư tưởng và văn hóa của Đảng và nhân dân.

Các cơ quan báo chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vận động, cổ vũ nhân dân thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động ở cơ sở, thường xuyên biểu dương những nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, tích cực đấu tranh với những mặt trái của xã hội, phê phán những hành vi tham những, lãng phí, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững trật tự an ninh và quốc phòng bền vững.

Tại buổi họp mặt, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao đánh giá cao những đóng góp của các loại hình báo chí đối với sự phát triển chung của tỉnh nhà. Trong những năm qua, hoạt động báo chí tại Bình Dương đã có sự đổi mới, phát triển phong phú, đa dạng về nội dung và hình thức, thông tin được cập nhật kịp thời, có trọng tâm và bám sát thực tiễn cuộc sống.

Bên cạnh đó, đội ngũ phóng viên, biên tập viên báo, đài đã tăng nhanh về số lượng và có sự trưởng thành về nhiều mặt, đa số đều thể hiện tốt phẩm chất đạo đức của người làm báo, có tinh thần trách nhiệm, yêu nghề cùng bản lĩnh chính trị vững vàng.

Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao nhấn mạnh, đội ngũ cán bộ, phóng viên báo chí phải bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện đạo đức tác phong, kỹ năng nghề nghiệp, tích cực thâm nhập, bám sát thực tiễn cuộc sống, toàn tâm, toàn ý để thực hiện ngày càng có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ tuyên truyền của cơ quan báo chí.

Cũng tại buổi họp mặt, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao đã trao bằng khen cho 1 cá nhân và 1 tập tập thể đạt thành tích cao tại Giải thưởng Báo chí quốc gia năm 2013. Theo đó, nhóm tác giả  Kim Phụng, Hiếu Thuần, Phong Hùng và Phạm Hưng thuộc Phòng Khoa giáo, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh đạt giải B với tác phẩm “Nông dân 8X”, cố nhà báo Võ Hòa Nhân, Báo Bình Dương đạt giải khuyến khích với tác phẩm “Địa ngục trần gian bên bờ hồ Dầu Tiếng”.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=368
Quay lên trên