Hội Nông dân huyện Phú Giáo: Sơ kết hoạt động công tác 9 tháng đầu năm

Cập nhật: 11-09-2015 | 08:29:11

Sáng 10-9, Hội Nông dân huyện Phú Giáo tổ chức sơ kết hoạt động công tác hội và phong trào nông dân 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015.

Trong 9 tháng đầu năm, các cấp Hội Nông dân huyện Phú Giáo đã phối hợp tổ chức được 416 cuộc tuyên truyền giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên, nông dân; vận động kết nạp được 495 hội viên mới, đạt tỷ lệ 67% so với chỉ tiêu được giao. Phối hợp các ngành chức năng tổ chức được 44 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân, có gần 3.000 lượt người dự... Phối hợp xét và tổ chức giải ngân hơn 14,7 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội cho gần 1.500 lượt hộ vay phát triển kinh tế; gần 1,2 tỷ đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân huyện, cho 110 hộ vay; hơn 1 tỷ đồng từ nguồn ủy thác, cho 37 hộ vay. Triển khai phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi có 8.435 người dự; qua đó có 8.004/8.435 hội viên đăng ký, đạt tỷ lệ 94,9% và đạt 138% chỉ tiêu giao…

Trong 3 tháng cuối năm, các cấp Hội Nông dân huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách pháp luật đến cán bộ, hội viên nông dân; chú trọng công tác phát triển hội viên, giải ngân các nguồn vốn vay tạo điều kiện cho hội viên nông dân phát triển kinh tế. Phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp; các mô hình kinh tế mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao; các dự án khuyến nông trên địa bàn huyện, đẩy mạnh thực hiện tốt phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên