Hơn 130 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 25-06-2021 | 21:40:11

(BDO) Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, nhiều doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân đã tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Một doanh nghiệp đóng góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương

Tính đến ngày 25-6, Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền trên 130,3 tỷ đồng; trong đó tiền mặt và chuyển khoản trên 89,4 tỷ đồng, hàng hóa (vật tư y tế, trang thiết bị y tế, hàng hóa thực phẩm) trị giá gần 40,9 tỷ đồng.

Được sự chấp thuận của Tỉnh ủy và căn cứ Quy chế tiếp nhận, quản lý, phân phối và sử dụng nguồn tiền, hàng hóa vận động, tự nguyện đóng góp phòng, chống dịch Covid-19 do UBND tỉnh ban hành, từ nguồn vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thực hiện thủ tục chi số tiền 8 tỷ đồng cho các địa phương đang có dịch trong tỉnh để thực hiện công tác phòng, chống dịch; trong đó TX.Tân Uyên 3 tỷ đồng, TP.Thuận An 2,5 tỷ đồng, TP.Dĩ An 1,5 tỷ đồng và TP.Thủ Dầu Một 1 tỷ đồng.

Toàn bộ hàng hóa tiếp nhận đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh phân bổ cho các khu cách ly, bệnh viện để hỗ trợ cho người dân và lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đã trân trọng ghi nhận và tri ân sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; đồng thời gửi lời cảm ơn đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hải Phòng đã hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh số tiền 1 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cam kết sẽ triển khai sử dụng nguồn kinh phí đúng theo quy định và kịp thời.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên